Bé gái bị ong đốt hơn 100 vết

26/06/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Trong lúc đi chăn bò, em Phạm Thị Thô (10 tuổi, ở Quảng Ngãi) đã bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết.

(TNO) Ngày 26.6, Phòng Hồi sức Nhi, Khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản nhi TP.Đà Nẵng cho hay em Phạm Thị Thô, 10 tuổi, ở xã Ba Nam, H.Ba Tơ, Quảng Ngãi bị ong đốt hơn 100 vết hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

>> Cứu sống bé gái bị ong đốt hơn 100 vết
>> Nhiều người bị ong đốt phải cấp cứu

Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 24.6, Bệnh viện Phụ sản nhi TP.Đà Nẵng tiếp nhận em Thô từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi chuyển ra trong tình trạng toàn thân tím tái với hơn trăm nốt sưng đen sậm trên người, mặt và chân tay.

Qua kiểm tra, xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị hôn mê sâu; phù nề nghiêm trọng; suy thận cấp, suy đa phủ tạng, dịch tràn màng phổi, nghẽn mạch không thể hô hấp và máu bị nhiễm độc cấp.

Ông Phạm Văn Da, 37 tuổi, người dân tộc H’Re, ba của Thô cho biết, trưa 21.6, Thô đi chăn bò gần nhà thì bị bầy ông vò vẽ rừng đốt đến ngất xỉu.

Tuy nhiên, thay vì phải đưa đi cấp cứu kịp thời, người nhà lại để cháu nằm nhà và mời thầy mo về cúng trừ ma. Đến khuya 23.6, khi thấy Thô phát sốt cao, toàn thân tím tái, dịch máu chảy từ miệng và mũi, không thở được gia đình mới đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Ngãi.

Nhưng vết thương quá nặng, lại để lâu ngày nên chất độc đã biến chứng qua gan, phổi, suy thận nên Bệnh viện Quảng Ngãi đã chuyển cháu Thô ra cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng.

Cháu 10 tuổi bị ong vò vẽ đốt hàng trăm đốt 1
Em Thô đang được điều trị tại phòng hồi sức - Ảnh: Phương Thảo

Cháu 10 tuổi bị ong vò vẽ đốt hàng trăm đốt 2
Toàn thân tím tái với hơn 100 nốt sưng trên người, mặt và chân tay - Ảnh: Phương Thảo

Em Thô đã được các bác sĩ lọc máu khẩn cấp, giữ được mạng sống nhưng sức khỏe hiện vẫn rất yếu, suy đa phủ tạng, đang thở máy, hồi sức tích cực và tiếp tục lọc máu.

Theo lãnh đạo khoa Nhi, Bệnh viện sản nhi TP.Đà Nẵng, đây là trường hợp bị ong đốt nặng nhất từ trước đến nay điều trị tại bệnh viện.

Được biết, em Thô không có bảo hiểm y tế trong khi chi phí lọc máu lên đến hàng trăm triệu đồng, gia đình ông Da là người dân tộc miền núi thuộc diện hộ nghèo không đủ khả năng chi trả.

Do đó, em Thô đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Nguyễn Tú - Phương Thảo

>> Nổ đầu đạn, 1 người chết, 10 người bị thương
>> Cháy tàu chở dầu, 2 thuyền viên nguy kịch
>> Một học sinh tử vong vì bị ong đốt
>> Một người bị ong đốt 340 vết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.