Bé gái bị đánh, nhốt trong chùa: ‘Sư thầy đạp vào đầu con’

16/10/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Phượng ngồi co rúm, lí nhí kể lại những lần bị sư trụ trì chùa Thiên Tâm đánh đập. Cô bé mới 10 tuổi nói: 'Con xin lỗi nhưng thầy không tha... Sư thầy đạp vào đầu con'.

(TNO) Phượng ngồi co rúm, lí nhí kể lại những lần bị sư trụ trì chùa Thiên Tâm đánh đập. Cô bé mới 10 tuổi nói: 'Con xin lỗi nhưng thầy không tha... Sư thầy đạp vào đầu con'.

 Phượng trong bữa cơm  với gia đình bà Phức - Ảnh: V.N.K Phượng trong bữa cơm với gia đình bà Phức - Ảnh: V.N.K
Phải mất khá nhiều thời gian, chúng tôi mới có thể trò chuyện cùng Phượng, cô bé được giải cứu sáng 11.10 sau khi bị đánh và nhốt trong chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).
Phượng ngồi co rúm, mặt luôn cúi xuống và kể lí nhí những lần bị sư cô Thích Diệu Tịnh (31 tuổi, tục danh là Nguyễn Thị Thùy Dương, quê ở huyện An Dương, TP.Hải Phòng) bạo hành.
“Sư thầy đạp vào đầu con”
Phượng kể, chiều ngày 8.10, do lau nhà không sạch nên cô bé bị sư Thích Diệu Tịnh đánh và đạp vào đầu làm chảy máu. “Con có nói “con xin lỗi thầy lần sau sẽ làm sạch” nhưng thầy không tha, vẫn đánh rồi nhốt con xuống dưới nhà”, Phượng nói. Cô bé cho biết sư Diệu Tịnh cũng không lau vết máu hay băng bó vết thương trên đầu em.
Bị nhốt suốt 4 ngày, trong khi không có quần áo ấm, chăn màn, giường chiếu, Phượng chỉ được ăn một bát cơm với muối trắng nên sức khỏe suy kiệt.
“Con hay bị sư thầy nhốt vào phòng mỗi khi vắng nhà và mấy lần phải ăn cơm với muối do bà Hoàn quét dọn ở chùa mang cho”, Phượng cho biết.
Bé gái bị đánh, nhốt trong chùa: ‘Con xin lỗi nhưng thầy không tha’ 2Phượng muốn ở với gia đình bà Phức, không về chùa Thiên Tâm - Ảnh: V.N.K
Khắp người Phượng có nhiều vết sẹo từ những trận đòn roi của sư trụ trì. Như vết sẹo trên mặt, đến giờ, Phượng không còn nhớ cụ thể thời điểm bị sư thầy đánh, nhưng em nhớ đó là lần thầy đánh bằng cán chổi.
Nói về việc “ăn trộm”, Phượng kể lần trót lấy 6.000 đồng của sư Diệu Tịnh để mua bánh mì vì quá đói, cô bé đã bị sư Diệu Tịnh đánh và nhốt vào phòng.
Không muốn trở lại chùa
Cô bé Vũ Thị Phượng quê ở bản Tân Tiến, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Em đang học lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Văn Linh, thì sư Diệu Tịnh không cho đi học nữa. 3 năm trước, Phượng học tại Trường tiểu học Thanh Thủy (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) khi sống trong một ngôi chùa do sư cô Thích Đàm Phương trụ trì.
Cô bé 10 tuổi này cho biết, chỉ được nghe thông tin ít ỏi về gia đình của mình qua lời của sư Diệu Tịnh trước đây. Phượng là con thứ 3 trong gia đình có 5 con gái. Vì nghèo đói nên cả nhà rời quê xuống Hải Phòng làm ăn và để sư Diệu Tịnh nuôi Phượng khi em mới 2 tuổi.
Bé gái bị đánh, nhốt trong chùa: ‘Con xin lỗi nhưng thầy không tha’ 3 Phượng muốn được đi học trở lại - Ảnh: V.N.K
Khi phát hiện vụ việc Phượng bị nhốt trong chùa với những vết thương rỉ máu, người dân địa phương không khỏi phẫn nộ. Một người dân địa phương kể lại: “Tôi cũng có con nhỏ nên khi nhìn thấy cháu Phượng được đưa ra, khuôn mặt phờ phạc, chân tay dơ bẩn, người đầy vết thương mà ứa nước mắt. Cháu đã phải nương nhờ cửa chùa mà còn bị đối xử khổ như thế”.
Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương nhờ gia đình bà Phạm Thị Phức ở thôn Lạc Cầu cưu mang tạm thời cháu Phượng. Bà Phức cho biết, mới gặp Phượng nhưng 2 bà cháu rất gần gũi, quý mến nhau “như có duyên kỳ ngộ”.
“Phượng điều trị ở bệnh viện đến ngày 13.10 mới về. Trong thời gian chăm sóc cháu có tôi và 3 người khác nữa nhưng cháu chỉ muốn về ở nhà tôi, dù trước đó chưa gặp nhau bao giờ. Qua tiếp xúc tôi cảm thấy Phượng rất tình cảm, thật thà, thông minh. Gia đình tôi có nguyện vọng muốn được nuôi cháu ăn học đàng hoàng cho tới khi trưởng thành”, bà Phức nói.
Những ngày qua, Phượng luôn kêu bị đau đầu, không ngủ được. Mỗi khi thiếp đi thì em lại mơ sảng, giật mình thon thót nên phải ngủ cùng với vợ chồng bà Phức. Khi được hỏi việc trở lại chùa Thiên Tâm, Phượng lắc đầu không về, muốn ở lại nhà bà Phức và mong sớm được đến trường.
Theo đại đức Thích Thanh Quang, Phó trưởng ban thường trực trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên, chiều 16.10, đại đức đã làm việc với UBND xã Giai Phạm và trực tiếp gặp sư cô Thích Diệu Tịnh. Đại đức cho biết sư Diệu Tịnh trụ trì chùa Thiên Tâm từ năm 2010, và “có nhiều đóng góp xây dựng chùa khang trang”.
“Qua báo cáo của Giáo hội Phật giáo huyện Yên Mỹ, khi làm việc, sư Thích Diệu Tịnh đã nhận ra lỗi của mình nhưng vẫn có vẻ cố giải thích sự việc theo chiều hướng của mình. Nếu có sự sai phạm, không đúng tinh thần của Phật pháp thì giáo hội sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định”, đại đức Thích Thanh Quang nói.
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng công an huyện Yên Mỹ xác nhận sự việc là có thật và cho biết đã làm việc với sư trụ trì Thích Diệu Tịnh. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.