Bé gái 9 tuổi bị thương chân phải, bác sĩ ghi 'nhầm' thành chân trái

13/06/2017 18:03 GMT+7

Một bé gái bị thương gót chân phải vì sơ ý va vào xe máy nhưng khi nhập viện lại bị bác sĩ ghi nhầm sang chân trái. Chưa kể sau phẫu thuật, nạn nhân đi lại khó khăn và vết mổ rất mất thẩm mỹ.

Đó là trường hợp của cháu Đoàn Cao Phong Quỳnh (9 tuổi, ở P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa, Phú Yên).
Ngày 13.6, chị Cao Thị Tình (39 tuổi, mẹ của cháu Quỳnh), cho biết chiều 14.4, vợ chồng chị chở Quỳnh bằng xe máy về ngoại chơi thì sơ ý gót để chân phải của cháu va vệt vào xe, bị thương chảy máu và được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để điều trị.
Theo gia đình cháu Quỳnh, sau 5 ngày điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, bác sĩ (BS) H. đến khám và phát hiện vết thương gót chân Quỳnh bị hoại tử. Gia đình lo lắng đề nghị chuyển viện đi TP.HCM để tiếp tục điều trị, tuy nhiên, BS H. cho biết vết thương đơn giản nên giữ lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.
Sau khi không đồng ý chuyển viện, BS H. cùng 2 BS khác có gặp gia đình và đề cập đến phẫu thuật gót chân cho cháu Quỳnh.
Cũng theo gia đình cháu Quỳnh, các bác sĩ không giải thích cho gia đình rõ việc phẫu thuật phải lấy da ở bắp chân ghép vào cổ chân, vì thế, sau ca phẫu thuật thì chân của cháu Quynh đi lại rất khó khăn. Vết thương ở gót chân bị lồi ra, phần da ở bắp chân bị lấy đi nhìn mất thẩm mỹ.
“Nó là con gái, nên cách làm của bác sĩ quả là khó chấp nhận được”, chị Tình bức xúc.
Cha mẹ của cháu Đoàn Cao Phong Quỳnh với những di chứng để lại sau ca phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên Ảnh: Đức Huy
Anh Đoàn Tấn Hòa (cha ruột cháu Quỳnh) cho biết thêm Quỳnh bị thương ở gót chân phải, nhưng trong giấy ra viện, phiếu thanh toán tiền ra viện thì bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên lại ghi “vết thương mất da cổ gót chân trái do tai nạn giao thông”.
Trước bức xúc của gia đình, BS Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết sẽ thành lập Hội đồng y khoa của bệnh viện để đánh giá quá trình điều trị, phẫu thuật có đúng hay không.
Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã làm thủ tục chuyển viện cho cháu Quỳnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để phẫu thuật và trước mắt là miễn viện phí điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.