Bé gái 4 tuổi thoát thân thế nào giữa bọn bắt cóc, tống tiền 1 tỉ đồng?

08/08/2015 08:01 GMT+7

(TNO) Chuyện cháu bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Kim Loan (ở xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa, Phú Yên) bị bắt cóc, tống tiền gây rúng động vùng quê yên bình này.

(TNO) Chuyện bé gái Huỳnh Kim Ngọc Thảo, chỉ mới 4 tuổi, con của chị Nguyễn Thị Kim Loan (ở xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa, Phú Yên) bị bắt cóc, tống tiền gây rúng động vùng quê yên bình này.

Video: Lời kể thoát khỏi bọn bắt cóc của bé gái 4 tuổi Ngọc Thảo
Công an huyện Sơn Hòa Đã nhanh chóng vào cuộc, phá án trong thời gian ngắn nên đã tạo niềm tin, sự yên tâm và trả lại cuộc sống bình yên của người dân nơi đây. Trong quá trình tìm hiểu về vụ án, PV Thanh Niên Online vô cùng ấn tượng về chuyện cháu Thảo chỉ mới 4 tuổi đã tự thoát thân, trở về nhà.
Dụ câu cá để bắt cóc
Khoảng 10 giờ 30 sáng 6.8, em Huỳnh Tuyền (17 tuổi, anh ruột cháu Thảo) là bạn học của Nguyễn Tấn Dũng (nghi phạm vụ án - PV), dẫn cháu Thảo đến nhà Dũng chơi vì nhà gần bên. Chơi ở đây được một lúc, Tuyền về nhà lấy cơm để cho cháu Thảo ăn trưa vì mẹ đi Sài Gòn chữa bệnh. Tuyền đã để cháu Thảo lại nhà Dũng chơi, một mình trở về nhà.
Lúc này, Dũng đã dụ cháu Thảo đưa ra phía sau nhà câu cá. Cháu Thảo nghe vậy rất thích thú nên đi cùng. Dũng đã đưa cháu Thảo đi một đoạn khá xa, cách nhà nhà cháu chừng chừng 3 rẫy mía. Trước đó, Dũng đã lập mưu cùng Lương Anh Hào (nghi phạm thứ 2 trong vụ án), nên khi đến điểm hẹn Hào đã dùng bao trùm cháu Thảo lại, rồi đưa vào rẫy đất trống gần đó.
Cháu Huỳnh Kim Ngọc Thảo vui cười bên gia đình - Ảnh: Đức Huy
Hào dùng băng keo buộc chặt tay, chân và dán vào miệng cháu Thảo để khống chế, không cho nạn nhân kêu la, bỏ trốn. Khống chế Thảo xong, Hào đã điện thoại cho chị Loan tống tiền, đòi 1 tỉ đồng và hăm dọa nếu chị Loan báo công an thì sẽ giết chết cháu Thảo.
Trong khi đó, em Tuyền quay trở lại nhà Dũng thì không thấy em mình đâu nên tri hô, đi tìm kiếm. Tuyền thấy Dũng về thì hỏi có biết Thảo đi đâu không nhưng Dũng nói dối là không biết.
Khi anh Huỳnh Quang Đông (chồng chị Loan) nhận điện thoại của chị Loan báo về là cháu Thảo bị bắt cóc. Kẻ bắt cóc đã tống tiền 1 tỉ đồng. Lúc này, gia đình anh Đông đã đến Công an xã Suối Bạc trình báo.
Nhận được tin báo, đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa cùng thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Phó trưởng Công an huyện xuống hiện trường, chỉ đạo phá án. Chỉ sau 30 phút, Công an huyện đã khoanh vùng, giám sát các nghi phạm liên quan đến vụ án, nhưng chưa thể bắt vì sợ nguy hiểm đến tính mạng cháu Thảo.
Nghi phạm Lương Anh Hào  - Ảnh: Đức Huy
Thoát nạn nhờ bản năng và may mắn
Trong khi gia đình cùng cơ quan chức năng tìm kiếm, cháu Thảo đã bất ngờ thoát nạn trở về. Nhìn con đường từ nhà cháu Thảo đến hiện trường xảy ra vụ án bắt cóc tuy lầy lội, bùn đất ngập ngụa nên khó ai tin một mình bé gái như cháu đã vượt qua. Đôi chân bé xíu của cháu đã dẫm phải gai, lá mía và bị cây cỏ cắt trầy xước
Theo lời cháu Thảo, Dũng là người đưa cháu đến khu vực đất trống, có 2 chòi bỏ hoang. Dũng nói với cháu Thảo là đưa đi câu cá.
“Anh Dũng nói là đưa cháu đi câu cá, nhưng đâu có cần câu. Một người khác đứng phía sau cháu, lấy bao chụp cháu lại”, cháu Thảo thuật lại. Người dùng bao chụp cháu Thảo là nghi phạm Hào.
Sau khi bắt cháu Thảo, Hào đã dùng băng kéo trói tay, chân và bịt miệng cháu Thảo lại, rồi trùm bao lại. Trời mưa khiến nước thấm vào băng keo nên khi Thảo dùng chân đạp vào băng keo trói trên tay thì nó tuột ra.
Cháu liền tháo băng keo trên mắt, miệng, chân rồi tìm đường. Do cháu khá lanh lẹ nên đã leo lên tảng đá cao quan sát, rồi lần ra lối đi. Đi một lát, cháu đi băng qua đám mía, vào nhà một người trong xóm được người này cho nước uống. Người hàng xóm này đã đưa cháu về nhà.
 Nghi phạm Nguyễn Tấn Dũng  - Ảnh: Đức Huy
Suốt đoạn đường từ nơi bị bắt, trở về nhà, cháu Thảo đạp phải gai, còn in hằn trên chân. Được trở về trong vòng tay gia đình, cháu Thảo vô cùng vui sướng và hạnh phúc. “Cháu mừng lắm vì được về nhà”, Thảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.