Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư: Bố mẹ tiễn khách thì con gặp nạn

01/03/2021 15:23 GMT+7

Để con trong nhà, bố mẹ đi tiễn khách và quay lên thì hay tin con rơi xuống dưới.

Chiều 1.3, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về sự việc bé N.P.H (3 tuổi) rơi từ tầng 12A Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) xuống dưới và được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) kịp thời cứu đỡ.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Bé N.P.H đu bám bên ngoài ban công tầng 12A trước khi rơi xuống dưới

Ảnh Chụp màn hình

Theo thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an Q.Thanh Xuân, thời điểm xảy ra sự việc, gia đình cháu bé có khách. Trong lúc bố mẹ tiễn khách xuống dưới, cháu H. ở trong nhà đã trèo qua lan can và đu bám phía bên ngoài, do đuối sức nên trượt tay rơi xuống. Khi bố mẹ quay lên thì thấy mọi người hô hoán có cháu bé bị rơi liền chạy xuống luôn, may mắn cháu đã được cứu.
“Bản thân tôi khi nghe thông tin sự việc rất bàng hoàng, nhưng may mắn cháu bé được cứu. Anh Mạnh nhìn thấy cháu bé lơ lửng trên tầng 12A đã bật người qua hàng rào và đỡ được cháu bé, giảm sự va chạm mặt cháu với mặt mái tôn. Hiện cháu bé không nguy hiểm tới tính mạng, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi T.Ư”, thượng tá Thành nói.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, "người hùng" đã cứu đỡ kịp thời bé H.

Ảnh Kiến Trần

Thủ tướng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư

Theo thượng tá Thành, đây là điều thần kỳ, một việc làm vô cùng tuyệt vời của anh Mạnh. Anh Mạnh là tấm gương người tốt, việc tốt và rất cao cả khi đã cứu được tính mạng của một con người.
Qua sự việc này, thượng tá Thành đề nghị mỗi hộ chung cư, đặc biệt các gia đình có cháu nhỏ, cần chú ý bảo vệ cho các cháu, cẩn thận chú ý từng ổ điện, đường dây, vật sắc nhọn, vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của trẻ nhỏ... Ngoài ra, các ô cửa cần làm thật chắc, chặt chẽ, đảm bảo không để lọt vừa người các cháu qua khe cửa.
Dự kiến khoảng 17 giờ chiều nay, 1.3, Công an Q.Thanh Xuân sẽ tổ chức khen thưởng trực tiếp đối với anh Nguyễn Ngọc Mạnh tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân để biểu dương tấm gương người tốt việc tốt.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.