Bé gái 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi bình yên trong vòng tay người lạ

31/10/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Một bé gái mới ba tháng tuổi đã bị mẹ bỏ rơi tại nhà số 115 đường Hoàng Quốc Việt, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng, cùng với mảnh giấy nhắn nhủ vì hoàn cảnh nên không thể nuôi con.

(TNO) Một bé gái mới ba tháng tuổi đã bị mẹ bỏ rơi tại nhà số 115 đường Hoàng Quốc Việt, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng, cùng với mảnh giấy nhắn nhủ vì hoàn cảnh nên không thể nuôi con.

Em bé trong vòng tay bà Mai - Ảnh: Lê TânEm bé trong vòng tay bà Mai - Ảnh: Lê Tân
Bà Nguyễn Thị Mai (49 tuổi, nhà ở ngõ 115 Hoàng Quốc Việt, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng) cho biết, khoảng 8 giờ sáng hôm qua 30.10, bà ra quán nước đầu ngõ ngồi chơi với chị Tân chủ quán, thì có một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo chống nắng bịt kín mặt, đầu đội mũ bảo hiểm bế đưa bé khoảng ba tháng tuổi vào xin nước uống.
"Tôi có hỏi chuyện thì người này bảo đưa con đi khám bệnh và đang chờ chồng đón. Một lúc sau, cô ta nhờ tôi bế hộ đứa bé ra đón chồng. Tôi thấy đứa bé yêu quá, mải chơi đùa với cháu mà không để ý người phụ nữ kia đi đâu. Khoảng 1 tiếng sau, chúng tôi thấy lạ quá mới báo công an và chính quyền”, bà Mai kể.
Video: Bé gái 3 tháng tuổi chơi đùa vui vẻ trong vòng tay người nhận nuôi em - Thực hiện: Lê Tân
Bé gái bị bỏ lại với 1 túi màu hồng bên trong chứa quần áo trẻ em, một con gấu bông nhỏ và một mảnh giấy ghi: “Vì hoàn cảnh không thể nuôi cháu được nhờ gia đình nào nuôi cháu gúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn. Cháu sinh vào 25.07.2015, lúc 0h15 phút…”. Mảnh giấy không ghi tên của cháu bé.
Lúc chúng tôi đến nhà bà Mai, cháu bé đang nằm chơi với con gái lớn của bà. Thấy người lạ, bé cũng không khóc, mở to đôi mắt đen nháy nhìn rồi nhoẻn miệng cười. Cháu bé trắng trẻo bụ bẫm lắm. Hái má phúng phính, cái trán dô bướng bỉnh và cái miệng xinh xinh liên tục hấp háy như đang muốn nói chuyện với mọi người
Cháu bé được tắm rửa, thay đồ mới. Tầm trưa, cháu bé khóc đòi ăn, bà Mai nhờ cô Tân (chủ quán nước và cũng nuôi con nhỏ) cho bú nhưng cháu bé không chịu. Bà Mai phải đi pha sữa cho bé bù bình thì con bé bú ngon lành. Người dân trong xóm bảo nhau: Chắc mẹ con bé cũng không có sữa, nó bú bình quen rồi.
Buổi sáng xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến xem xét sự việc. Nhiều người trong xóm chụp hình và đăng tin cháu bé bị bỏ rơi lên mạng xã hội để tìm người thân cho cháu bé. Thế nhưng, bà Mai lại thấy như cháu bé có duyên với mình và đã quyết định sẽ nuôi cháu.
“Mấy hôm trước tôi nằm mơ thấy trên gường có đứa trẻ nằm khóc, tôi vào dỗ thì nó nín ngay. Hôm sau có người bạn bảo tôi nhà sắp thêm người đấy. ...quả đúng thế thật”, bà Mai nói.
Chiều 30.10, bà Mai bế cháu bé ra UBND phường Ngọc Sơn làm thủ tục nhận nuôi. Trước mắt, bà sẽ chăm sóc cháu bé trong 30 ngày, đợi xem có người thân của bé đến nhận hay không rồi làm những thủ tục tiếp theo. 
Cái túi hồng và chú gấu bông có lẽ sẽ là kỷ vật duy nhất mà người mẹ đã bỏ rơi em bỏ lạiCái túi hồng và chú gấu bông có lẽ sẽ là kỷ vật duy nhất mà người mẹ đã bỏ rơi em để lại - Ảnh: Lê Tân
Người dân trong ngõ 115 Hoàng Quốc Việt xôn xao hơn ngày thường. Nhiều người cảm thấy cháu bé có cái may, gặp được đúng người. Nếu như cháu bị bỏ lại nơi nào đó ngoài đường, không ai biết thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra.
Khi tôi gọi điện hỏi thăm cháu bé vào tối 30.10, bà Mai nói cháu ăn ngoan lắm, không hề quấy khóc. Mọi người trong xóm qua chơi rất đông. Cháu bé thấy người thì cứ với tay đòi chơi, thi thoảng lại đưa đôi trong vắt nhìn những người vốn xa lạ giờ đây đang che chở, bảo vệ cho em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.