Bé gái 13 tuổi thoát chết hy hữu sau khi nhảy từ lầu 8 chung cư

Duy Tính
Duy Tính
21/11/2019 15:25 GMT+7

Bé gái 13 tuổi cho biết nguyên nhân nhảy từ lầu 8 chung cư là do mẹ kiểm tra điện thoại của mình.

Ngày 21.11, tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Q.1, TP.HCM) cho biết khuya 20.11, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhi L.A.Q. (ngụ Q.10) được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi Q. nhảy từ lầu 8 chung cư.
Kết quả khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhị Q. bị dập gan. Hiện tại bệnh nhi tỉnh táo, đang được theo dõi sát, điều trị bảo tồn gan. Ngoài ra, các bác sĩ tâm lý sẽ thăm khám, tư vấn tâm lý cho bé.
Cùng ngày, trò chuyện với bác sĩ, bệnh nhi Q. cho biết do mẹ kiểm tra điện thoại của mình nên em giận và nhảy lầu 8 chung cư vào lúc 20 giờ 30 ngày 20.11. Tuy nhiên, may mắn là khi rơi xuống đến lầu 2 thì trúng mái tôn, rồi sau đó rơi xuống trúng xe máy. Bệnh nhi tiếp đất trong tư thế nằm sấp, nghiêng về bên phải.
Bác sĩ CK.I Phạm Hoàng Minh Khôi, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trẻ bị chấn thương do tự tử. Nguyên nhân thường là do trẻ đi chơi về trễ và bị bố mẹ la nên có hành động gây hại cho bản thân mình.
Theo bác sĩ Phạm Hoàn Minh Khôi, các bé trong độ tuổi dậy thì tính tình nhạy cảm, ít nghe lời người lớn và đôi khi khá bướng bỉnh. Do vậy, quý phụ huynh cần nắm tâm lý của con để có cách hướng dẫn, xử lý tình huống của con trẻ cho đúng, tránh trường hợp đáng tiếc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.