Bé gái 12 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản

Lê Lâm
Lê Lâm
15/09/2020 20:35 GMT+7

Một bé 12 tháng tuổi ở Đồng Nai sau khi tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản, về nhà có những biểu hiện bất thường; sau đó bé đã tử vong. Nhận định ban đầu bé tử vong do sốc phản vệ.

Tối 15.9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ghi nhận một ca tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản. Đó là bé gái N.T.B.T (12 tháng tuổi, quê An Giang, thường trú thị trấn Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Trước đó, vào 8 giờ cùng ngày, bé được đưa đến Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản (ngày 7.9 đã tiêm mũi 1, sau khi tiêm mũi 1 bé bình thường).
Sau khi khám sàng lọc không thấy gì bất thường, nhân viên y tế đã tiêm mũi 2. Theo dõi 30 phút sau tiêm bé không có biểu hiện bất thường nên cho về.
Tuy nhiên sau đó bé có dấu hiệu bất thường và được gia đình đưa trở lại Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước khoảng 11 giờ cùng ngày. Lúc này bé trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được.
Bé được chuyển đến Trung tâm y tế H.Nhơn Trạch lúc 11 giờ 38 phút, tại đây bé được hồi sức cấp cứu trong khoảng 30 phút rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Nhưng lên tới nơi thì bé đã tử vong. Sở Y tế Đồng Nai cho hay, nhận định ban đầu nguyên nhân gây tử vong là sốc phản vệ sau tiêm chủng.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, vắc xin được tiêm cho bé N.T.B.T thuộc số lô: JM - 020319 E, của 
Công ty TNHH một thành viên vắc xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), SX 6.3.2019, hạn sử dụng đến 2.2021.
Trong ngày 15.9, Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước đã dùng vắc xin trong lô trên tiêm cho 57 trẻ, trong đó có 10 trẻ được tiêm vắc xin cùng lọ đã tiêm cho bé N.T.B.T, hiện tại chưa phát hiện trẻ nào trong các bé này có biểu hiện bất thường.
Trước sự cố trên, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo tạm dừng tiêm đối với lô vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản JM - 020319 E, của VABIOTECH.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.