Bé Chuột con đã về trong vòng tay mẹ và ông ngoại

Giang Phương
Giang Phương
18/04/2020 13:08 GMT+7

Sáng 18.4, anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh, cho biết người mẹ trẻ cùng ông ngoại của bé Chuột con đã đến nhận lại bé trong niềm vui và nước mắt.

Anh Đặng Văn Phúc hào hứng nói: “Khi đến nhận cháu, ông ngoại của bé Chuột con mừng lắm. Tôi cũng mong cái kết mỹ mãn này sẽ khép lại câu chuyện về bé Chuột con bị bỏ rơi. Gia đình họ giờ đây sẽ đoàn tụ và bắt đầu một cuộc sống mới như những người bình thường”.

Người phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi: “Số đứa bé này chắc có duyên với tôi“

Anh Phúc kể, sau khi vợ chồng anh đồng ý nhận chăm sóc bé Chuột con, vợ chồng anh đặt tên cho cháu là Gia Bảo.
Ngày 17.4, anh nói với P.H.B.N. (18 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu), mẹ của Chuột con, sẽ gọi điện tìm cách nói chuyện với ba N. về mọi việc chứ không thể giấu mãi được. Sau đó, anh Phúc đã nói chuyện với người ông và ông bất ngờ khi biết mình có cháu ngoại.

Bé Chuột con đã bình an bên gia đình

Ảnh: Giang Phương

Anh Phúc xót xa nói: “Tôi nói với ông ấy là con gái vì sợ ông mà phải giấu ông mọi chuyện từ lúc mang thai cho đến lúc sinh. Khi em mới sinh xong, đáng lẽ em phải được chăm sóc hậu sản thật tốt để không mang bệnh về sau thì em lại giả vờ là người bình thường trước mặt ông... Đến đây thì ông ấy biết được mọi chuyện và cùng con gái đến gặp cháu bé trong niềm vui vỡ òa”.

Số đứa bé này chắc có duyên với tôi

Trở lại Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh, PV Thanh Niên tìm gặp chú Minh, người tìm thấy đứa bé bị bỏ rơi và ẳm vào cho bú trước khi gọi cho Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh. Đó là ông Nguyễn Hùng Minh (54 tuổi), người coi nhang đèn cúng đền thánh tại Tòa Thành Cao Đài Tây Ninh.
Ông Minh kể, tối 13.4, sau khi dọn dẹp ở đền thánh, ông nghe tiếng kêu khóc của trẻ con. Lúc đầu khóc ít, sau khóc nhiều, càng ngày càng nhiều. Lúc đó, ông nghĩ bụng, chắc ai đó không lo mà để đứa nhỏ khóc nhiều đến vậy.

Ông Nguyễn Hùng Minh kể lúc vuốt má đứa bé thì đứa bé vươn vai

Ảnh: Giang Phương

Tiếng khóc như kêu cứu, ông Minh mở toang cửa phòng thì thấy "cái gì đó" cứ nhúc nhích, chòi chòi trong góc tường tối. Vạch chiếc khăn ra, ông ngỡ ngàng thấy một đứa trẻ có áo khoác và mũ trùm kín đầu. Sợ bé ngộp thở, ông mở ra thì thấy có nhiều kiến lửa bu vào người bé. Ông vội ẵm bé vào phòng bật đèn, giũ kiến trong quần áo rồi quấn đứa bé lại.
Ông Minh hồ hởi kể: “Khi nghe tiếng kêu, bà con vô xem đông lắm. Tôi mới nhờ người ta pha chút sữa cho bé bú. Bú chưa được nửa bình, thằng bé ngủ trên tay tôi luôn. Tôi ẳm đi tới đâu nó cũng ngủ, tôi không dám bỏ xuống".
"Thấy nó thương quá nên tôi cứ ôm, cứ hôn nó suốt. Cưng lắm! Tôi vuốt má nó là nó hả miệng đòi bú, còn hai cái tay thì giơ lên. Số đứa bé này chắc có duyên với tôi nên lúc tôi ẳm nó nính thinh à”, ông Minh nói.

Mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi là một nữ sinh, trốn gia đình một mình “vượt cạn”

Sau khi Thanh Niên có bài viết "Người mẹ tuổi học trò nghẹn ngào gặp bé Chuột con bị bỏ rơi", nhiều bạn đọc bày tỏ sự đồng cảm cho hoàn cảnh của mẹ con bé Chuột và hy vọng cả gia đình có một cuộc sống bình an sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.