Bé 9 tuổi nghi bị mẹ đâm thấu tim bằng kéo đã tỉnh

Duy Tính
Duy Tính
03/07/2020 15:58 GMT+7

Sau một ngày được phẫu thuật do bị cây kéo đâm thấu tim, sức khỏe bệnh nhi 9 tuổi đã ổn định và đang dần giảm thông số máy thở.

Chiều 3.7, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết sau một ngày mổ cấp cứu do vết thương thấu tim, hiện cháu M.T.A (9 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), bệnh nhi nghi bị mẹ dùng kéo đâm thấu tim, đã hoàn toàn tỉnh táo... Hiện bệnh nhi vẫn còn thở máy nhưng với thông số thấp.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 11 giờ ngày 2.7, Bệnh viện Nhi đồng 2 mổ cấp cứu bệnh nhi M.T.A. vì bị vết thương thấu tim do bị kéo đâm.
Lúc nhập viện, bệnh nhi A. bị vết thương ở thành ngực trước dài 1 cm. Kết quả mổ mở ngực cho thấy ngoài màng tim, khoang ngoài tim có nhiều máu cục và máu không đông. Kết quả thám sát cho thấy bệnh nhi bị rách màng ngoài tim phía trước thất phải dài 2 cm. Màng phổi phải có máu không đông… Các bác sĩ tiến hành cầm máu, khâu vết thương...  
Bà L.T.C. (59 tuổi) là bà ngoại bệnh nhi A. cho biết, sáng 2.7, khi bà đang đi làm gần nhà thì cháu ngoại bà (5 tuổi) chạy ra kêu "bà về lẹ lẹ vì anh 2 (cháu A. - PV) sắp chết".
Bà C. chạy về nhà thì thấy người cháu A. đầy máu, sữa ọc trên người. Bà hỏi vì sao A. bị như vậy thì em của A. cho biết "anh hai bị mẹ đâm bằng kéo". Bà C. và hàng xóm đưa A. đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.7, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.
Hiện vụ việc bé 9 tuổi bị kéo đâm thấu tim đang được Công an Q.7 điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.