Bé 2 tuổi ở Hà Nội bị chó cắn rách đầu, nát mặt

Liên Châu
Liên Châu
16/08/2019 12:23 GMT+7

Cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội bị chó của gia đình người thân tấn công khiến vùng hàm mặt bị rách chằng chéo. Vùng đầu nạn nhân có vết rách nghiêm trọng dài 15 cm, lộ cả xương sọ, chảy nhiều máu.

Ngày 16.8, thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhi 2 tuổi bị chó của gia đình người thân tấn công khiến vùng đầu, mặt bị thương nghiêm trọng.
Nạn nhân nhập viện với nhiều vết rách chằng chéo vùng hàm mặt (mi dưới bên trái, gò má, môi). Đặc biệt là vết thương nghiêm trọng dài 15 cm ở vùng đầu, làm lộ xương sọ, chảy nhiều máu.
Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã vệ sinh vết thương, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho bệnh nhi.
“Với tình trạng của cháu bé, nếu không kịp thời phẫu thuật thì các vết thương rất dễ bị nhiễm trùng nặng và diễn biến khó lường, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa, Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ (Bệnh viện Xanh Pôn), thành viên ê kíp phẫu thuật, nói.
Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, vết thương của bệnh nhi đã khô, sức khỏe ổn định và được ra viện.
Thời gian gần đây, Bệnh viện Xanh Pôn liên tiếp tiếp nhận các bệnh nhân bị chó nuôi tấn công. Trong đó, phần lớn nạn nhân là trẻ em.
Bệnh viện Xanh Pôn khuyến cáo, khi có người bị chó cắn, người dân cần bình tĩnh sơ cứu nạn nhân, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.