BCH quân sự Thừa Thiên - Huế đã sẵn sàng đón 250 người từ Trung Quốc trở về

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/02/2020 19:41 GMT+7

Ngày 6.2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã sẵn sàng đón 250 công dân từ Trung Quốc trở về cách ly phòng dịch 14 ngày theo quy định .

Trong những ngày qua, 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 3 và Tiểu đoàn 1 đã được điều động đến dọn vệ sinh trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, di chuyển các trang thiết bị của trường xuống nhà kho, chuẩn bị đủ cơ số giường, chăn màn, suất ăn, vệ sinh, phun thuốc tiêu độc, khủ trùng... để sẵn sàng đón 250 công dân trở về từ Trung Quốc, cách ly 14 ngày theo đúng quy trình của Bộ Y tế. 

Virus corona có tái nhiễm hay không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế sẵn sàng đón 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Trường quân sự tỉnh đóng xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) là khu vực tách biệt với khu vực dân cư. Đây là khu vực đảm bảo điều kiện hậu cần, trang thiết bị cũng như không gian sống thỏa mái để cách ly phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV).
Trung tá Hoàng Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết đến nay, công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp nhận 250 công dân đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế chuẩn bị xong.
Ở khu vực cách ly này, người được cách ly sẽ được bố trí không gian xem ti vi, phòng đọc báo và có thể truy cập mạng internet, cùng các vật dụng sinh hoạt cá nhân…

Có nên ngủ máy lạnh và xông hơi mùa dịch virus corona | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Di chuẩn tủ bàn, trang thiết bị để dành không gian tiếp đón công dân trở về

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Kê thêm giường để phục vụ người cách ly phòng dịch

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Riêng ăn uống sẽ theo tiêu chuẩn quân đội, 57.000 đồng/người/ngày cho 3 bữa ăn. Tùy theo nhu cầu, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí 20 - 25 chiến sĩ phục vụ trong thời gian này.
Trong thời gian cách ly cũng có tổ y tế của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh kết hợp với các bác sĩ thuộc Sở Y tế tỉnh phối hợp để theo dõi tình hình sức khỏe của những người được cách ly. Trong trường hợp khẩn cấp, cũng có phòng cách ly riêng biệt, xe chuyên dụng để di chuyển lên tuyến trên theo quy định.

Ở nhiệt độ bao nhiêu, virus corona sẽ chết | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Vệ sinh phòng đọc sách sẽ để đón công dân từ Trung Quốc trở về cách ly

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Ban hậu cần Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập đội hậu cần 20 người để đảm trách việc nấu ăn, phục vụ người được áp dụng biện pháp cách ly.
Theo kế hoạch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov) của Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến sẽ đón, tiếp nhận và cách ly 14 ngày với 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về tại trường Quân sự tỉnh; Trung đoàn 176 ở thị trấn Phú Bài tiếp nhận và cách ly 200 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.