Bẫy chim cổ rắn quý hiếm bàn giao cho Thảo Cầm Viên

29/06/2017 18:17 GMT+7

Sau khi bẫy được chim cổ rắn quý hiếm, anh Hà Quốc Quy nhanh chóng liên hệ bàn giao cho Thảo Cầm Viên để chim được chăm sóc tốt hơn.

Chiều 29.6, anh Hà Quốc Quy (ngụ P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã làm thủ tục bàn giao chim cổ rắn quý hiếm mà anh bẫy được cho nhân viên Thảo Cầm Viên (TP.HCM) để chim được chăm sóc tốt hơn.
Chim cổ rắn được bàn giao cho nhân viên Thảo Cầm Viên ẢNH: ĐỨC TIẾN
Trước đó, chiều 28.6, trong lúc giăng lưới quanh hồ nước trước nhà ở khu Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) anh Quy phát hiện có con chim lạ có cổ và mỏ dài, chân giống chân vịt, nặng hơn 1 kg lặn dưới nước nên tìm cách bẫy và bắt được.
Sau đó, anh Quy lên mạng tìm kiếm thông tin thì phát hiện con chim mà anh bắt được là chim cổ rắn. thuộc loài quý hiếm nên anh nhanh chóng gọi điện báo cho nhân viên Thảo Cầm Viên.
“Mình sợ thả ra người ta bắt được chim sẽ làm thịt thì rất tiếc nên báo cho bên Thảo Cầm Viên để họ chăm sóc chim tốt hơn”, anh Quy chia sẻ.

tin liên quan

Bắt trộm chim quý hiếm, bán cho quán nhậu
(TNO) Rạng sáng nay 8.5, lực lượng bảo vệ thuộc Ban quản lý vườn chim Bạc Liêu (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) bắt quả tang Võ Văn Thắng (SN 1953) và con rể Bùi Văn Tín (SN 1974, cùng ngụ ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) đang bắt trộm cả trăm con chim, trong đó có loại quý hiếm.
Theo nhân viên Thảo Cầm Viên thì chim cổ rắn hay còn gọi là chim điên điển là chim quý hiếm, thuộc nhóm 1B.
“Chim cổ rắn sống trong môi trường nước ngọt hoặc nước lợ. Thức ăn của chúng là côn trùng, tôm tép, ếch, rắn…”, nhân viên này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.