'Bầu' Kiên nói mình bị cùm chân trong trại giam

16/04/2014 11:57 GMT+7

(TNO) Nói trước Tòa cuối buổi sáng nay 16.4, bị cáo Nguyễn Đức Kiên cho biết hơn 20 tháng qua đã gửi nhiều đơn tới cơ quan điều tra, cho rằng mình không có tội và bị oan.

>> Đang xét xử vụ 'bầu' Kiên
>> Hình ảnh đầu tiên 'bầu' Kiên tại tòa
>> Trả hồ sơ vụ ‘bầu Kiên’ để điều tra bổ sung
>> Quyền lực khủng của bầu Kiên

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đề nghị: “Tôi bị buộc tội trốn thuế nên yêu cầu người ký văn bản có thẩm quyền thuế có mặt. Tòa cũng buộc tội tôi kinh doanh trái phép trong khi tất cả các hoạt động kinh doanh đều có phép, nên đề nghị triệu tập Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội, đại diện các Bộ Công thương, Tài chính, Ngân hàng nhà nước… Văn phòng Chính phủ vì trong hoạt động kinh doanh có một số công ty được Chính phủ cấp phép. Đề nghị Tòa triệu tập các cá nhân Trần Mộng Hùng với tư cách là nhân chứng, Đỗ Minh Toàn là Chủ tịch Hội đồng tín dụng ACB.

Bầu Kiên nói mình bị cùm chân ở trại giam
Bị cáo Nguyễn Đức Kiên tại Tòa sáng nay 16.4 - Ảnh: Hà An

“Sáng nay tôi được giám thị trại giam yêu cầu mặc đồng phục của trại nhưng tôi không mặc vì đây là quyền tối thiểu của tôi. Tôi cũng đề nghị trại giam ngưng ngay biện pháp cùm chân tôi trong quá trình tạm giam. Đây là biện pháp không phù hợp, đề nghị không áp dụng với tôi", bị cáo Kiên nói trước Tòa.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.