Bầu cử Quốc hội khóa 15: Không hứa hẹn giúp đỡ, gặp gỡ để làm việc này việc khác

Lê Hiệp
Lê Hiệp
13/01/2021 12:04 GMT+7

Ông Trần Thanh Mẫn lưu ý, trong công tác bầu cử Quốc hội khóa 15 , không để tình riêng xen vào việc chung, không nên giới thiệu, hứa hẹn giúp đỡ, gặp gỡ, điện thoại, nhắn tin qua lại để làm việc này việc khác.

Sáng 13.1, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, cho biết ngày bầu cử Quốc hội đã được ấn định vào chủ nhật, 23.5.2021.
Theo kế hoạch, ngày 5.2.2021 sẽ hiệp thương lần thứ nhất, hiệp thương lần thứ 2 sẽ tổ chức vào 19.3.2021 và lần hiệp thương cuối vào ngày 18.4.2021.
Tới ngày 28.4.2021, Hội đồng bầu cử quốc gia công bố danh sách chính thức. Ngày 12.6.2021, Hội đồng bầu cử quốc gia công bố danh sách đại biểu Quốc hội khóa 15.
Trong thời gian này, sẽ diễn ra các hoạt động tiếp xúc vận động bầu cử, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan tới bầu cử, do đó, ông Mẫn lưu ý các cơ quan của Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phải nhớ các mốc thời gian thực hiện chung và nhất là liên quan đến nhiệm vụ của Mặt trận.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng lưu ý, từ nay tới khi hoàn tất việc bầu cử, các cơ quan của Mặt trận không được kể ngày lễ, tết, ngày nghỉ. “Phải sẵn sàng tinh thần đi sớm, về muộn để hoàn thành nhiệm vụ. Bầu cử thì trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc rất nặng nề”, ông Mẫn nói.

Không để tình riêng xen vào việc chung

Ông Mẫn cũng nhấn mạnh, mỗi người cần nắm chắc nội dung các văn bản lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia và của Ban Thường trực Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để thực hiện cho đúng quy định; trả lời cho bộ, ngành, địa phương khi được hỏi, đồng thời phục vụ công tác giám sát, kiểm tra.

Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo bầu cử Quốc hội khóa 15 của Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Ảnh Ngọc Thắng

Ông Mẫn cũng lưu ý, phương tiện thông tin, tuyên truyền, nhất là các báo, tạp chí của Mặt trận phải bám sát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn; đưa tin, viết bài chính thống, chính xác, khách quan.
“Tuyệt đối không dùng báo chí để đánh bóng tên tuổi hay viết về người này, người khác, việc này, việc nọ”, ông Mẫn nói và cho biết "trong bầu cử là có việc này" nên ông đặc biệt lưu ý.
Ông Mẫn cũng nhắc nhở, cần phải tuyệt đối đảm bảo nguyên tắc về bảo mật thông tin, cẩn trọng trong phỏng vấn, phát ngôn, bình luận, nhất là trên mạng xã hội.
“Tôi nhắc các đồng chí, danh sách ứng viên bầu cử phải đóng dấu mật. Ai lộ lọt thì phải chịu trách nhiệm”, ông Mẫn nói và lưu ý, các phát ngôn, bình luận trên mạng cũng phải rất cẩn trọng.
Đại hội Đảng XIII của chúng ta còn hơn 10 ngày nữa khai mạc chính thức. Mọi phát ngôn, bình luận trên mạng cơ quan chúng ta phải tiên phong đi đầu, không va vấp vào vấn đề này”, ông Mẫn nói.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng lưu ý, không để tình riêng xen vào việc chung, không nên giới thiệu, hứa hẹn giúp đỡ, gặp gỡ, điện thoại, nhắn tin qua lại để làm việc này việc khác.
“Tôi nhắc các đồng chí vấn đề này, nhân sự là vấn đề nhạy cảm. Trong bầu cử có chuyện này”, ông Mẫn khẳng định và lưu ý, công tác hiệp thương đảm bảo khách quan, công tâm, vô tư, chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.