Bắt ‘vợ hờ’ trùm lừa đảo quốc tế vừa đáp máy bay từ Malaysia về TP.HCM

28/06/2016 13:19 GMT+7

Phượng đáp máy bay từ Malaysia về đến sân bay Tân Sơn Nhất đã bị PC46 (Công an TP.HCM) bắt khẩp cấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28.6, nguồn tin từ Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩp cấp Phạm Thị Kim Phượng (30 tuổi, ngụ Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi Phượng vừa đáp máy bay từ Malaysia về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào tối 27.6. 
Theo thông tin ban đầu, điều tra viên của Đội 8 (PC46) xác định Phượng đóng vai trò quan trọng trong đường dây lừa đảo quốc tế do một ông “trùm” người Nigeria (đang sinh sống ở Malaysia) tổ chức.
Thủ đoạn của băng nhóm này lên mạng xã hội Facebook giả danh thương gia giàu có ở châu Âu, châu Mỹ gạ gẫm, tán tỉnh, quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ tại VN, rồi hứa gửi tặng quà có giá trị, tiền… Sau đó, những người này giả Hải quan, nhân viên của công ty vận chuyển yêu cầu nạn nhân chuyển nhiều loại phí, rồi chiếm đoạt. Phượng được xác định chung sống như vợ chồng với ông “trùm” Nigeria nói trên tại Malaysia.
Từ tháng 8.2015, Phượng bắt đầu tham gia đường dây lừa đảo này với nhiệm vụ mua thẻ Visa mở tại VN, cung cấp cho đường dây sử dụng để nhận tiền của bị hại. Mỗi phi vụ rút tiền trót lọt, Phượng hưởng 7% trên tổng số tiền chiếm đoạt.
Bước đầu, công an xác định đường dây này chiếm đoạt rất nhiều người ở VN với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

tin liên quan

Chặt đứt đường dây lừa đảo quốc tế
Một lãnh đạo của Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46, Công an TP.HCM) cho biết ngày 17.4 đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 11 nghi phạm trong đường dây lừa đảo do ông “trùm” Đài Loan tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.