Bắt trùm cho vay nặng lãi sau 3 năm bỏ trốn

13/05/2016 19:03 GMT+7

Hiếu bị Công an H.Cát Tiên (Lâm Đồng) bắt giữ khi Hiếu đang trốn tại một nhà trọ ở H.Cát Tiên, theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Sóc Trăng.

Chiêu 13.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng di lý Lê Trung Hiếu (32 tuổi, còn gọi Tùng Ba Thay, ngụ P.7, TP.Sóc Trăng) từ Lâm Đồng về Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản.
Theo Cơ quan CSĐT, Hiếu vừa bị Công an H.Cát Tiên (Lâm Đồng) bắt giữ khi Hiếu đang trốn tại một nhà trọ ở H.Cát Tiên, theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Sóc Trăng.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 21.5.2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra lệnh khám xét khách sạn, vũ trường Vinh Phong (P.7, TP.Sóc Trăng) và bắt tạm giam đối với Mã Hóa Kim (42 tuổi, vợ Hiếu) về hành vi cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản, cùng nhiều đối tượng là đàn em của Hiếu có liên quan về hành vi phạm pháp.
Trong khi đó, Hiếu được xác định là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đường dây hoạt động cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản đã kịp thời bỏ trốn.
Đường dây do Hiếu cầm đầu cho vay 130 người với lãi suất từ 30%, 60%, thậm chí lên tới 90%/tháng… Những người vay vốn của vợ chồng Hiếu trả vốn và lãi suất không đúng hạn thì bị đàn em của Hiếu dùng nhiều thủ đoạn để siết nợ, như dùng vũ lực đe dọa hoặc hiếm đoạt tài sản để trừ nợ vay.
Tháng 5.2014, TAND tỉnh Sóc Trăng đưa ra vụ rá xét xử sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt Mã Hóa Kim 17 năm tù. 10 bị cáo còn lại là đàn em của vợ chồng Hiếu bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù về các tội cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.