Bắt thêm nghi can thứ hai liên quan băng trộm đâm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 người bị thương

15/05/2018 06:42 GMT+7

Sáng nay 15.5, một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, thêm một nghi can liên quan đến băng trộm tấn công nhóm hiệp sĩ ở Q.Tân Bình (TP.HCM) khiến 2 người chết, 3 người bị thương đã bị bắt.

Công an TP.HCM thông tin chính thức về 2 nghi phạm vụ đâm chết "hiệp sĩ"
Theo đó, đêm qua, Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.HCM phối hợp với công an Q.3 đã bắt được nghi can này khi đang lẩn trốn tại một địa điểm ở Q.Gò Vấp. 
Ông Lê Thanh Liêm khen thưởng cho đại diện các đơn vị tham gia phát hiện, bắt nhanh các nghi phạm đâm chết 2 hiệp sĩ Ảnh: Đàm Huy
Công an khám nghiệm phương tiện do các nghi can sử dụng trong vụ tấn công các hiệp sĩ đường phố Ảnh: Nguyên Bảo
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm biểu dương, khen thưởng đối với các chiến sĩ công an trực tiếp bắt các nghi can tấn công nhóm hiệp sĩ khiến 2 người chết, 3 người bị thương Ảnh: Nguyên Bảo
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết sẽ chuyển số tiền được UBND TP.HCM khen thưởng cho ban chuyên án đến thân nhân 2 hiệp sĩ tử vong Ảnh: Nguyên Bảo
Nghi can Nguyễn Tấn Tài, từng bị bắt trong một vụ đánh bạc trước đây Ảnh: N.B
Nghi can Nguyễn Tấn Tài vừa bị bắt (đêm qua 14.5) do liên quan đến băng trộm tấn công các hiệp sĩ, khiến 2 người chết, 3 người bị thương Ảnh: N.B
Nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú Ảnh: N.B
PC45 phối hợp với Viện KSND TP.HCM khám nghiệm tang vật liên quan đến vụ băng cướp tấn công khiến 2 hiệp sĩ tử vong, 3 người bị thương Ảnh: N.B
Đến 8 giờ 18 phút ngày 15.5, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, PC45 - Công an TP.HCM bắt giữ được hai nghi can gồm: Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ Q.12), và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) liên quan đến vụ đâm nhóm “hiệp sĩ” (Q.Tân Bình) vào tối 13.5 trên địa bàn P.10 (Q.3).
Theo đó, sau khi vụ việc xảy ra, PC45 phối hợp với Công an Q.3 vào cuộc điều tra truy xét đối tượng gây án. Qua điều tra, cơ quan công an xác định băng trộm chuyên "đá xế" ở Q.12.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, 14.5, công an bắt giữ được Phú. Khai thác nhanh, 23 giờ ngày 14.5, trinh sát Đội 2 (PC45) bắt giữ Tài đang lẩn trốn tại một căn nhà ở P.9 (Q.Gò Vấp).
Được biết, Tài “mụn” ngụ ở khu phố 2, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12; từng bị công an bắt về hành vi đánh bạc.
Bước đầu, cơ quan công an xác định hai nghi can này liên quan đến vụ đâm nhóm “hiệp sĩ”.
Sáng 15.5, Công an TP.HCM đã có báo cáo ban đầu cho Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm. Ông Liêm đã động viên, khen thưởng các chiến sĩ công an đã trực tiếp bắt được hai nghi can liên quan đến vụ tấn công nhóm hiệp sĩ đường phố khiến 2 người chết, 3 người  bị thương. Cụ thể là các đơn vị: PC45, Công an các quận, huyện: 3, 12, Hóc Môn. 
Ông Liêm cũng đề nghị các cơ quan tố tụng điều tra, sớm đem vụ án ra xét xử theo quy định pháp luật.
Có mặt tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP. Đối với số tiền mà UBND khen thưởng cho các cá nhân trực tiếp bắt 2 nghi can, thiếu tướng Minh nói ông sẽ chuyển cho người  thân của 2 hiệp sĩ tử vong. 
"Đây là chuyện đau thương, lan tỏa đến lực lượng CAND nên phải kiên quyết đấu tranh làm rõ", thiếu tướng Minh nói.
Cũng theo thông tin từ Công an TP.HCM, Bộ Công an cũng đã có chỉ đạo yêu cầu Công an TP tập trung phá nhanh vụ án vì việc các hiệp sĩ bị thương vong trong quá trình truy bắt băng cướp xe máy cũng là nỗi đau, mất mát của ngành công an. Công an TP cũng sẽ xem xét từng hoàn cảnh gia đình của các hiệp sĩ tử vong để có các sự giúp đỡ phù hợp. Đối với gia đình của hiệp sĩ tử vong có con nhỏ, Công an TP sẽ chăm sóc cho các em ăn học tới nơi, tới chốn. 
***
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 20 giờ ngày 13.5, nhóm “hiệp sĩ” (Q.Tân Bình) theo dõi một băng trộm xe máy rảo qua nhiều tuyến đường từ địa bàn Q.Tân Bình sang Q.3 (TP.HCM). Đến một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3 (đoạn giữa đường Hòa Hưng và Tô Hiến Thành), băng trộm thấy chiếc xe máy SH của anh P. đang dựng trước cửa hàng nên bẻ khóa “ăn hàng”.
Trong lúc bọn chúng vừa dắt xe SH bỏ chạy thì anh P. phát hiện chạy ra, giằng co với tên trộm, lấy lại được xe. Chứng kiến, nhóm “hiệp sĩ” Q.Tân Bình lao vào truy bắt bọn trộm thì bị một trong hai tên trộm đi trên xe máy bất ngờ rút dao đâm khiến 5 “hiệp sĩ” trọng thương. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện (BV) Nhân dân 115, BV Thống Nhất cấp cứu.
Tuy nhiên do vết thương quá nặng, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (quê Bình Định), Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) tử vong; Trần Văn Hoàng (ngụ Q.Tân Bình) bị đâm thủng ruột, Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, không nằm trong nhóm “hiệp sĩ”) bị đâm bên hông sườn, Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ H.Củ Chi, tạm trú Q.Tân Phú, Quý rủ Huy đi cùng) bị đâm đứt động mạch chủ ở tay.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PC45 - Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.3 tiến hành khám hiện trường để phục vụ công tác điều tra truy xét băng trộm gây án nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.