Bắt thêm 4 nghi phạm lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng

15/10/2015 06:54 GMT+7

* Công an Đồng Nai ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo Hôm qua 14.10, đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Quảng Nam, cho biết PC46 đã mở rộng điều tra, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm trong đường dây lừa đảo trúng thưởng qua mạng tại H.Duy Xuyên.

* Công an Đồng Nai ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo
Hôm qua 14.10, đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Quảng Nam, cho biết PC46 đã mở rộng điều tra, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm trong đường dây lừa đảo trúng thưởng qua mạng tại H.Duy Xuyên.

Các nghi phạm gồm: Võ Quang Nhật (17 tuổi, trú xã Duy Nghĩa), Trần Văn Tín (18 tuổi, trú xã Duy Vinh), Trần Vương (20 tuổi) và Hồ Long Hải (cùng trú TT.Nam Phước).
Theo thông tin ban đầu, các nghi phạm này đã sử dụng một số tài khoản, lên các trang web đưa thông tin giả mạo là cần bán xe máy đã qua sử dụng với giá rẻ để dụ “con mồi”, khi khách hàng có nhu cầu sẽ bị buộc đặt cọc tiền trước.
Cũng với thủ đoạn lừa đảo tương tự như các băng nhóm đã bị bắt giữ hồi tháng 7 vừa qua, tổng cộng nhóm này đã chiếm đoạt của nhiều nạn nhân khoảng 1,6 tỉ đồng.
Cùng ngày tại Đồng Nai, trung tá Nguyễn Thế Kỷ, Đội phó Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - PC46 Công an tỉnh), cho biết PC46 kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo, lấy lại cho nạn nhân hàng trăm triệu đồng.
Vụ thứ nhất xảy ra tháng 4.2015, bà N.T.T.T (ngụ TP.Biên Hòa) quen một người đàn ông xưng là Harry qua mạng xã hội. Harry nói mình quốc tịch Mỹ, đã ly dị và hứa sẽ lấy bà T. làm vợ. Bà T. nhờ Harry mua máy laser để chăm sóc sắc đẹp (giá khoảng 160.000 USD). Harry đồng ý và nói không cần gửi tiền, khi nào về VN sẽ thanh toán, nhưng bà T. phải trả phí gửi hàng, phí hải quan…
Ngày 13.9, Harry thông báo đã chuyển hàng về VN. Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, một phụ nữ tên Vy gọi điện nói đang làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu bà T. gửi 38.500 USD (tương đương 870 triệu đồng) qua tài khoản ngân hàng có tên Đặng Thị Bùi để đóng thuế thông quan lô hàng. Ngày 17.9, bà T. chuyển 870 triệu đồng theo yêu cầu và đến sân bay nhận máy thì mới biết mình bị lừa. Công an lập tức phong tỏa tài khoản, lấy lại được gần 600 triệu đồng.
Vụ thứ hai xảy ra ngày 5.10, khi một người đàn ông xưng là trung úy công an, gọi điện đến nhà bà N.T.M.Th (ngụ TP.Biên Hòa) hỏi ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ...
Sau đó, người này thông báo bà Th. đang tham gia vào một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, sẽ bị bắt tạm giam để điều tra, rồi yêu cầu phải chuyển 205 triệu đồng vào tài khoản có tên Phạm Ngọc Duy để kiểm tra tiền có “sạch” hay không.
Khoảng 16 giờ cùng ngày, bà Th. ra ngân hàng chuyển tiền như yêu cầu. 30 phút sau, người này điện thoại lại bảo bà Th. mai ra ngân hàng nhận lại số tiền rồi cúp máy. Nghi ngờ bị lừa, ngày 6.10, bà Th. báo cho PC46. Công an đã phong tỏa tài khoản lấy lại được 104 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.