Bắt tên trộm xe SH dùng dao tấn công người đuổi bắt

26/06/2020 16:39 GMT+7

Bị Truy đuổi, tên trộm rút hung khí thủ sẵn trong người đâm chém loạn xạ làm 2 người bị thương.

Liên quan đến vụ trộm xe máy còn đâm chém làm trọng thương người truy đuổi ở Q.Bình Tân (TP.HCM), ngày 26.6, Công an Q.Bình Tân đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Lộc (29 tuổi, ngụ Q.11) để củng cố hồ sơ xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.
Theo điều tra ban đầu, trưa 23.6, Tuấn (chưa rõ lai lịch) chạy xe máy đến nhà trọ của Lộc ở Q.Bình Tân để bàn chuyện rủ nhau đi trộm. Sau đó, Lộc đồng ý và mang theo một con dao rồi chở Tuấn rảo quanh qua nhiều tuyến đường để kiếm con mồi.
Khi đến trước căn nhà trên đường Kênh Nước Đen (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) cả hai phát hiện chiếc xe máy hiệu SH dựng trước cửa không ai trông coi. Lộc dừng xe đứng ngoài cảnh giới, còn Tuấn đi vào lấy trộm xe SH rồi cả hai tẩu thoát.
Lúc này, ông V.T.L. (37 tuổi) cùng cháu ruột là anh P.M.L. (18 tuổi) phát hiện xe bị trộm nên hô hoán, đuổi theo đến khu vực đường Bình Long (Q.Bình Tân giáp Q.Tân Phú) thì giữ được Lộc. Bị đuổi bắt Lộc lấy dao trong người ra đâm chém lọan xạ làm ông V.T.L. và anh P.M.L bị thương. Trong lúc giằng co Lộc cũng bị thương ở đùi. Lộc sau đó bị người dân cùng một công an khu vực khống chế, bắt giữ. Riêng Tuấn đã chạy chiếc SH lấy được tẩu thoát.
Ông V.T.L. và anh P.M.L. bị thương được Công an P.Bình Hưng Hòa A đưa đi cấp cứu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, ông V.T.L. bị đa vết thương vùng mặt và cẳng tay trái do bị đâm chém; anh P.M.L. bị vết thương thấu bụng; còn Lộc bị vết thương xuyên đùi vùng trên gối trái.
Làm việc với công an, Lộc khai đã có tiền án về tội cướp giật tài sản. Lộc cũng khai nhận nơi Tuấn giấu chiếc xe SH trộm được và công an đã thu hồi xe này.
Hiện vụ việc đang được công an điều tra cũng như truy xét Tuấn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.