Bắt tên trộm táo tợn ở triển lãm, hội nghị

11/10/2016 08:54 GMT+7

Trong lúc cơ quan công an đang ráo riết truy lùng tên trộm táo tợn này thì một tuần sau hắn quay lại tòa nhà nằm ở Q.1 (TP.HCM) để tiếp tục trộm cắp tài sản.

Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT, Công an Q.2 (TP.HCM) tạm giữ nghi phạm Trần Minh Quân (28 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo thông tin ban đầu, sáng 20.9, ông Laurent Genet (53 tuổi, quốc tịch Pháp, Tổng giám đốc Công ty TNHH ô tô Á Châu) đến một tòa nhà ở Q.1 (nơi thường tổ chức các hội nghị, sự kiện) tham gia sự kiện triển lãm ô tô thì bị kẻ gian lấy trộm cặp xách đựng máy tính, ĐTDĐ và 10 triệu đồng.
Qua camera của tòa nhà, cơ quan công an phát hiện một người chạy xe SH là nghi phạm lấy trộm túi xách. Công an Q.1 xác định chiếc xe SH trên của chị N.T.P (29 tuổi, ngụ Q.2), gửi ở bãi xe của một chung cư Q.2 nhưng bị trộm lấy cắp trước đó. Trong lúc cơ quan công an đang ráo riết truy lùng tên trộm này thì một tuần sau hắn quay lại tòa nhà này trộm 1 máy chụp hình và thiết bị chuyên dùng liên quan với tổng trị giá gần 70 triệu đồng của một thợ chụp hình, bị camera ghi hình lại.
Sau đó, Công an Q.2, Công an Q.1 gửi thông báo thông tin, đặc điểm nhận dạng về nghi phạm nói trên cho công an quận, huyện truy tìm. Đầu tháng 10.2016, trên đường tuần tra, Công an Q.Phú Nhuận bắt giữ Quân đang điều khiển xe SH nhưng không xuất trình được giấy tờ xe nên mời về công an làm việc.
Nhận được tin báo, Công an Q.1, Công an Q.2 phối hợp với Công an Q.Phú Nhuận đấu tranh với Quân và y thừa nhận lấy trộm xe SH ở Q.2 làm phương tiện đến tòa nhà nói trên gây ra 2 vụ trộm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.