Bắt tay ngay vào việc, không để tháng giêng là tháng ăn chơi

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/02/2018 09:45 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo như trên khi chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành về tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Chiều 21.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành về tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Về tình hình chung, Thủ tướng nhận định chúng ta đã có một cái tết an toàn và công tác quản lý nhà nước ở nhiều địa phương, nhiều bộ, ngành có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, tai nạn giao thông có giảm hơn nhưng vẫn còn xảy ra nhiều, làm chết nhiều người. Ngộ độc rượu và an toàn thực phẩm xảy ra ở một số nơi. Một số địa phương còn để xảy ra tình trạng đốt pháo.
Lưu ý việc triển khai công điện về thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là tất cả các cấp, các ngành, mọi đơn vị phải bắt tay ngay vào việc cụ thể, triển khai nhiệm vụ cụ thể. Các bộ, ngành, cơ quan rà lại nhiệm vụ trong phạm vi quản lý của mình để bắt tay vào việc, không để tình trạng tháng giêng là tháng ăn chơi.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng họp Thường trực Chính phủ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất Ảnh: VGP
Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu các bộ: KH-ĐT, Tài chính, Công thương và Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát tình hình kinh tế vĩ mô, giá cả, biến động thị trường để giữ ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát tăng cao. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực tại các lễ hội.
Yêu cầu các thành viên Chính phủ theo sự phân công cần đôn đốc kiểm tra công việc ở các đơn vị mình quản lý, Thủ tướng nhắc đến việc tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tạo hứng khởi cho người dân, doanh nghiệp ngay đầu năm, giải phóng sức sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.