Bắt tạm giam thủ phạm vụ cháy làm 4 người tử vong ở Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
25/08/2021 19:11 GMT+7

Nguyễn Văn Hải (55 tuổi) ở thôn 3, xã Kiền Bái, H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng), là thủ phạm khiến vợ, con gái, con rể và cháu ngoại tử vong trong vụ cháy ở Hải Phòng .

Chiều 25.8, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Hải (55 tuổi) ở  thôn 3, xã Kiền Bái, H.Thủy Nguyên, (TP.Hải Phòng) về tội giết người.

Đau đớn 4 người chết trong vụ cháy ở TP.Hải Phòng có một người mang thai

Theo cơ quan công an, bị can Hải và vợ có hai con là Nguyễn Thị Hiền (31 tuổi) và Nguyễn Văn Hiếu (29 tuổi). Năm 2016, chị Nguyễn Thị Hiền kết hôn với anh Vũ Trọng Khương (31 tuổi, ở xã Minh Tân, H.Thủy Nguyên) và có 1 con gái là cháu Vũ Thị Tuyết Nhi (4 tuổi).
Thời gian gần đây, do mâu thuẫn, chị Hiền chuyển về sinh sống với bố mẹ tại thôn 3, xã Kiền Bái. Tối 15.8, bị can Hải có mâu thuẫn với con gái về việc chị này dù đã xây dựng gia đình nhưng không về nhà chồng. Bị can yêu cầu chị Hiền ra khỏi nhà và 2 người đã xảy ra xô xát.
Sau đó, bị can Hải lấy xe máy đi đến cửa hàng xăng dầu khu vực III trên QL10, thuộc địa phận thôn 2, xã Kiền Bái, mua khoảng 15 lít xăng với giá hơn 300.000 đồng, mang về đổ vào trong phòng ngủ của chị Hiền rồi dùng bật lửa châm lửa đốt, gây cháy lớn.
Hậu quả, vụ cháy khiến bà Nguyễn Thị Thúy (vợ Hải), chị Hiền, cháu Nhi và anh Khương (tại thời điểm đó đều đang ở trong phòng) tử vong.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 15.8, Công an H.Thủy Nguyên nhận được tin báo về vụ cháy tại nhà ông Nguyễn Văn Hải. Sau khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để dập lửa thì phát hiện bà Thúy, chị Hiền và cháu Nhi tử vong trong phòng ngủ. Anh Khương bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Bản thân ông Hải cũng bị thương, được đưa đi bệnh viện điều trị.
Theo một số người dân tiếp cận hiện trường, tại thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn, trong nhà ông Hải tắt điện tối om. Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định các nạn nhân tử vong do sốc bỏng. Hiện trường có mùi xăng. Nhiều đồ đạc trong phòng bị cháy đen, biến dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.