Bắt tạm giam thêm một trưởng phòng của Cục đường thủy nội địa Việt Nam

Thái Sơn
Thái Sơn
30/12/2018 14:57 GMT+7

Ông Vũ Mạnh Hùng, quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam , bị bắt tạm giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 30.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “quỹ đen” tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, C01 đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Vũ Mạnh Hùng, quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại điều 356, bộ luật Hình sự 2015. 
Trước đó, hồi cuối tháng 10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lênh bắt tạm giam đối với ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa Việt Nam, cũng về hành vi nêu trên. 
Từ đơn tố cáo của công dân, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã vào cuộc xác minh và cho biết từ cuối năm 2015 đến năm 2016, Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa Việt Nam đã thu tiền của các nhà thầu sau khi trúng thầu dự án tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam với mức thu từ 6 - 15% giá trị gói thầu.
Trong đó, ông Phạm Văn Thông đã thực hiện thu tiền phần trăm của 15 nhà thầu với tổng số tiền 4,8 tỉ đồng. Theo kết luận thanh tra, sau khi thu tiền từ các nhà thầu, ông Thông đã để sử dụng cho nhiều khoản chi của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Đã có 9 cá nhân là chuyên viên, trưởng các phòng nghiệp vụ đề xuất chi, sau đó lấy tiền từ ông Thông để chi phí chung cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam 406 triệu đồng.
Trong vụ việc nêu trên, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải nhận định, hành vi thu tiền của các nhà thầu và chi của các cá nhân tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam là vi phạm pháp luật với tính chất, mức độ là nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.