Bắt tạm giam Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận Trần Tấn Hải

Ngọc Lê
Ngọc Lê
08/12/2020 13:56 GMT+7

Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam đối với Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận và 3 đồng phạm. Hiện công an đang khám xét nơi ở của các bị can.

Ngày 8.12, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các bị can gồm: Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (viết tắt Công ty Tân Thuận; 100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM); Nguyễn Thị Ngọc Bích (kế toán trưởng); Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Tùng (đều là kiểm soát viên của Công ty Tân Thuận).

Công an đang khám xét tại Công ty Tân Thuận

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Theo nguồn tin của PV, khoảng 11 giờ ngày 8.12, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của các bị can nói trên tại Công ty Tân Thuận.
Việc khám xét được kết thúc vào trưa cùng ngày. Cơ quan công an thu giữ được một số tài liệu liên quan vụ án.

Xe của lực lượng chức năng đến khám xét trụ sở Công ty Tân Thuận

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Cũng theo nguồn tin, trong ngày 8.12, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của các bị can nói trên.
CQĐT xác định, bị can Trần Tấn Hải và 3 bị can kể trên là đồng phạm của bị can Trần Công Thiện (55 tuổi, trú P.3, Q.Gò Vấp), nguyên Tổng giám đốc và Nguyễn Văn Minh (63 tuổi, trú P.5, Q.5), nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tân Thuận, đã bị khởi tố, bắt giam trước đó.
Thông tin ban đầu thể hiện, bị can Trần Công Thiện, Trần Tấn Hải và các bị can khác đã có dấu hiệu vi phạm trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng, hoán đổi phần vốn góp, chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư ven sông (P.Tân Phong, Q.7) và khu đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) do Công ty Tân Thuận làm chủ đầu tư không đúng quy định pháp luật gây thiệt hại đến tài sản nhà nước. Cơ quan ANĐT vẫn đang mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.