Bắt tạm giam Phó phòng Khảo thí và quản lý chất lượng Hà Giang Vũ Trọng Lương

Thái Sơn
Thái Sơn
20/07/2018 10:32 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Vũ Trọng Lương về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương nhận nhiều tin nhắn số báo danh trước khi sửa điểm
Liên quan vụ nâng điểm cho 114 thí sinh tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang, sáng 20.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can số 05, lệnh bắt bị can số 04 để tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang (39 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Ông Vũ Trọng Lương bị cơ quan điều tra tình nghi đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để sửa điểm từ thấp thành cao đối với 330 bài thi của 114 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 tại Hà Giang. Thời điểm thực hiện hành vi, ông Lương đã nhận được nhiều tin nhắn của một số người thông tin về các số báo danh của thí sinh.
Hành vi của ông Vũ Trọng Lương được xác định là rất nghiêm trọng. Đại diện Cục Bảo vệ an ninh nội bộ (A83 - Bộ Công an, thành viên đoàn kiểm tra) đánh giá ông Lương “thực hiện một mình thì rất khó”, bởi còn có sự kiểm tra giám sát của nhiều lực lượng khác và phải tuân thủ quy trình chấm thi.
[VIDEO] Điểm thi ở Hà Giang đã bị "phù phép" như thế nào?
Theo phản ánh của nhiều phụ huynh tại Hà Giang, việc sửa điểm thấp thành cao nhằm mục đích cho các thí sinh được trúng tuyển vào các trường đại học thuộc ngành công an, quân đội. Theo đó, các phụ huynh phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để “mua điểm”.
Mặt khác, ghi nhận của Thanh Niên cũng cho thấy, trong số những thí sinh được sửa điểm, có không ít là con cháu lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Trong đó, có con gái của Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm Triệu Tài Vinh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang...
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Cục A83 cho biết, Bộ Công an sẽ cử các lực lượng nghiệp vụ giám sát cũng như phối hợp, hướng dẫn Công an tỉnh Hà Giang điều tra, xử lý vụ việc nghiêm khắc, đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.