Bắt tạm giam nguyên Chi cục trưởng thi hành án dân sự ở Đồng Nai

24/08/2016 18:42 GMT+7

Cơ quan tố tụng xác định ông Võ Nhật Tân, nguyên Chi cục trưởng thi hành án dân sự cấu kết với cấp dưới thu tiền của đương sự và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngày 24.8, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Nhật Tân và Nguyễn Văn Thức, nguyên Chi cục trưởng và nguyên Chi cục phó Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Cấp dưới của ông Tân và ông Thức là bà Trương Thị Ngọc Diễm, nguyên kế toán trưởng cũng bị khởi tố về tội danh này nhưng được cho tại ngoại.
Cơ quan tố tụng cho biết, trong giai đoạn 2007 - 2013, cả 3 bị can này đã lợi dụng nhiệm vụ được giao tổ chức thi hành một số vụ án dân sự, qua đó thu tiền của các đương sự phải thi hành án, rồi gửi ngân hàng để lấy lãi và sử dụng vào mục đích cá nhân.
Việc làm này đã gây thiệt hại cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Thành 4 tỉ đồng. Trong số này, cá nhân Nguyễn Văn Thức đã rút hơn 3,6 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân, không có khả năng khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.