Bắt tạm giam nghi can tung ‘ảnh nóng’ nữ sinh Bình Dương

24/06/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 24.6, Viện KSND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Cao Thanh Danh (18 tuổi, ngụ P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 10.6, dư luận ở Bình Dương xôn xao về hai tấm ảnh nhạy cảm của một nữ sinh ở TX.Dĩ An trong tư thế quan hệ tình dục với bạn được phát tán trên mạng xã hội facebook.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và TX.Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc, xác định nhân vật nữ trong tấm ảnh là một nữ sinh học lớp 12 ở một trường THPT thuộc TX.Dĩ An. Nhân vật nam trong các tấm ảnh được xác định là bạn trai của nữ sinh.

Theo điều tra của cơ quan công an, Danh (đã thôi học từ năm lớp 9) có mối quan hệ quen biết với nữ sinh. Trước đó, Danh rủ nữ sinh về nhà riêng rồi lên phòng “tâm sự”. Sau đó, Danh dùng điện thoại di động của mình chụp lại những hình ảnh trong quá trình hai người “tâm sự” với nhau và đưa tổng cộng 6 tấm ảnh lên tài khoản facebook có tên S.Đ. Trong 2 tấm ảnh được đưa lên facebook có một tấm do Danh chụp và một tấm do nữ sinh chụp.

Danh khai nhận với cơ quan điều tra, tài khoản facebook S.Đ do Danh và nữ sinh sử dụng chung; cả hai đều có mật khẩu. Các tấm ảnh trên facebook đều được thiết lập quyền riêng tư, chỉ có Danh và nữ sinh xem được. Gần thời điểm xảy ra vụ việc, nữ sinh muốn chấm dứt mối quan hệ với Danh để tập trung vào việc học hành.

Để níu kéo mối quan hệ, khoảng 0 giờ 5 phút ngày 10.6, Danh lấy 2 trong số 6 tấm ảnh đăng lên facebook có tên S.Đ. Đến sáng 10.6, một người bạn trên facebook của Danh có tên là T.L đã phát hiện 2 tấm “ảnh nóng” và điện thoại báo cho Danh biết.

Sau đó, Danh đưa mật khẩu và tài khoản facebook cho người này gỡ 2 tấm hình xuống. Tuy nhiên trong thời điểm này 2 tấm hình đã được nhiều người chia sẻ trên facebook với một tốc độ chóng mặt.

Đỗ Trường

>> Vụ nữ sinh bị tung 'ảnh nóng': Bạn trai thừa nhận tự đưa ‘ảnh nóng’ lên facebook
>> Vụ nữ sinh Bình Dương bị tung 'ảnh nóng': Do mất điện thoại nên 'lộ' ảnh?
>> Vụ nữ sinh Bình Dương bị tung 'ảnh nóng': Xác định được tung tích kẻ phát tán 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.