Bắt tạm giam một trưởng ban quản lý rừng phòng hộ

24/12/2017 06:26 GMT+7

Công an Gia Lai ngày 23.12 cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Đặng Văn Cườm, nguyên kế toán của ban này, cũng bị khởi tố với tội danh tương tự nhưng được cho tại ngoại.
Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ được giao quản lý, bảo vệ, sử dụng hơn 8.100 ha đất lâm nghiệp, nhưng chỉ 6 năm sau diện tích đất lâm nghiệp đã giảm gần 3.000 ha vì bị người dân và chính lãnh đạo, nhân viên của ban lấn chiếm. Qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện 15 cá nhân, gồm lãnh đạo, nhân viên của Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ lấn chiếm hơn 84.000 m2 đất lâm nghiệp. Trong đó nhiều diện tích đất đã được UBND TP.Pleiku cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều cá nhân đã chuyển nhượng, mua bán.
Bên cạnh đó, giai đoạn 2012 - 2016, Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ tiếp nhận các nguồn vốn để thực hiện công tác phối hợp, dịch vụ môi trường rừng và trồng lại rừng thay thế với số tiền hơn 25 tỉ đồng, nhưng đã làm sai nguyên tắc tài chính hơn 3,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.