Bắt tạm giam chủ hụi kê khống hụi viên, chiếm đoạt tiền tỉ

Mai Trâm
Mai Trâm
04/12/2018 21:35 GMT+7

Trong thời gian làm đầu thảo hụi, bà Phạm Thị Thu Đông đã kê khống tên hụi viên, tự ý hốt 25 phần hụi, bán khống 24 phần hụi, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Ngày 4.12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Trà Vinh thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bà Phạm Thị Thu Đông (49 tuổi, ngụ khóm 4, TT.Càng Long, H.Càng Long, Trà Vinh) để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu thảo hụi.
Theo kết quả điều tra, năm 2000, bà Đông đứng ra làm đầu thảo hụi để hưởng tiền hoa hồng, lúc đầu là các dây hụi tháng có giá trị từ 1 triệu đến 5 triệu đồng.
Đến năm 2016, ngoài việc làm đầu thảo hụi, bà Đông còn tham gia nhiều phần hụi do bản thân và nhiều người khác làm đầu thảo để hốt hụi. Đồng thời, bà Đông đã vay tiền của nhiều người khác, phải trả gốc và lãi.
Để có tiền trả nợ, bà Đông thực hiện hành vi gian dối, kê tên khống trong các dây hụi và hốt luôn cả phần hụi của các hụi viên để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Đến ngày10.7, bà Đông tuyên bố vỡ hụi, tại thời điểm vỡ hụi bà Đông còn 77 dây hụi chưa kết thúc. Trong các dây hụi trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ, trong thời gian làm đầu thảo hụi, bà Đông đã kê khống tên hụi viên, tự ý hốt 25 phần hụi, có hành vi bán khống 24 phần hụi.
Với những thủ đoạn trên, bà Đông chiếm đoạt tổng số tiền gần 2 tỉ đồng của nhiều hụi viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.