Bắt tạm giam bị can lừa bán thiên thạch giả với giá tỉ USD

Bắc Bình
Bắc Bình
23/12/2020 06:27 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can lừa bán thiên thạch giả với giá tỉ USD.

Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Kim Anh (53 tuổi, ngụ ấp Chợ Dưới, xã Phước Hưng, H.Trà Cú) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng năm 2012, ông Thạch Khone (57 tuổi, ngụ H.Châu Thành) nhờ ông Thạch Ngọc Tra (60 tuổi, ngụ H.Trà Cú) tìm mua thiên thạch và hứa cho ông Tra tiền huê hồng.
Năm 2014, qua giới thiệu, ông Tra đến nhà Kim Anh tìm mua đồng đen thì được người này đồng ý bán và cho xem đoạn video về một lọ bằng nhựa bên trong chứa nước và vật thể bằng kim loại màu đen chuyển động lên xuống.
Tưởng đồng đen thật, ông Tra liền điện báo ông Khone và liên hệ với ông Tám Lượm (người đang tìm mua đồng đen ở TP.HCM). Sau khi nghe mô tả, ông Lượm nói đúng là đồng đen và yêu cầu ông Tra tiếp cận để mua. Khoảng 2 tháng sau, Kim Anh yêu cầu ông Tra đưa 30 triệu đồng tiền cúng tổ để nhận “hàng” và 3 ngày sau nhận tiền lại. Tuy nhiên, sau đó Kim Anh chẳng những không đưa lại tiền mà còn nhiều lần yêu cầu ông Tra đưa thêm tiền với các lý do khác nhau.
Ngày 29.10.2015, Kim Anh ký hợp đồng bán “thiên thạch” nặng 12,4 kg cho ông Tra với giá 1,86 tỉ đồng và ông này nhiều lần chuyển cho Kim Anh tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Do hết tiền, ông Tra yêu cầu ông Khone tiếp tục đưa tiền cho Kim Anh. Khi ông Khone yêu cầu giao hàng thì Kim Anh nói nơi cất “thiên thạch” hiện không đảm bảo an toàn nên đề nghị ông Khone mua một căn nhà để Kim Anh cùng gia đình ở và cất giữ thiên thạch ở đó.
Có được nhà, Kim Anh ký hợp đồng bán “thiên thạch” cho ông Khone với giá 800 triệu USD/kg. Thời gian này, ông Khone huy động hơn 10 tỉ đồng của 3 người đưa cho Kim Anh nhưng không ghi biên nhận cụ thể. Sau đó, Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng bán 25,5 kg “thiên thạch” cho một công ty ở Đắk Lắk với giá 1,2 tỉ USD/kg, nhận trước 600 triệu đồng. Khi đại diện công ty yêu cầu kiểm tra “thiên thạch”, Kim Anh đưa ra một lọ nhựa chứa dung dịch lỏng màu đen, bên trong có 14 viên đá, nhưng bị công ty phát hiện hàng giả nên yêu cầu trả tiền lại. Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng “thiên thạch” 25 kg với một công ty khác ở TP.HCM giá 1,8 tỉ USD/kg...
Tại cơ quan điều tra, Kim Anh khai có “thiên thạch” thật do ông nội để lại đang được chôn trong phòng ngủ gia đình và chỉ một mình ông ta biết. Do sợ đưa hàng thật sẽ bị mất, Kim Anh đổ đá xây dựng vào nhớt tạo “thiên thạch” giả để cho khách hàng kiểm tra. Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh xác định hoàn toàn không có số “thiên thạch” như lời Kim Anh trình bày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.