Bắt tài xế Grab lấy tài sản của giảng viên người nước ngoài

04/08/2017 11:26 GMT+7

Ông Matthew Grieve mở túi xách ra mới tá hỏa khi phát hiện chiếc ví 'biến mất' nhưng khi liên lạc với tài xế Grab thì tài xế này tắt máy...

Sáng 4.8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) trao trả tài sản lại cho ông Matthew Grieve (48 tuổi, quốc tịch Úc, lưu trú Q.7, là giảng viên của một số trường đại học trên thế giới, trong đó có Việt Nam) bị tài xế Grab lấy trộm vào chiều 1.8.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 1.8, ông Matthew Grieve cùng con gái đón Grabcar (Grab taxi) do tài xế Hồ Văn Khánh (22 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú ở Q.2) điều khiển, từ chung cư Sky 3 (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với giá 200.000 đồng.
Đến nơi, ông Matthew Grieve xuống xe để túi xách trên hàng ghế thứ 2, trong đó có một ví da (bên trong ví có 2.350 USD, 3 hộ chiếu, 1 thẻ tín dụng, 1 giấy khai sinh) cùng một số vật dụng cá nhân.
Khánh sau khi bị bắt
Khi vào làm thủ tục đi Úc, ông Matthew Grieve mở túi xách ra tá hỏa khi phát hiện chiếc ví “biến mất” nhưng khi liên lạc với tài xế Grab thì tắt máy nên ông đành phải quay về nhà vì mất giấy tờ tùy thân, không làm được thủ tục lên máy bay.
Ngày 2.8, ông Matthew Grieve đến Công an P.2 (Q.Tân Bình) trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Tân Bình truy tìm ra được tài xế Khánh nhưng khi mời về trụ sở làm việc thì Khánh không thừa nhận lấy tài sản của ông Matthew Grieve.
Qua nhiều giờ đấu tranh, Khánh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tang vật thu giữ được
Từ lời khai của Khánh, Công an Q.Tân Bình thu giữ số tiền cất giấu trong xe Grabtaxi của Khánh đang đậu ở bãi xe trên đường 28, P.Cát Lái, Q.2 và ví da bên trong còn đầy đủ giấy tờ tùy thân tại gầm cầu Phú Hữu (Q.9).
Hiện vụ việc đang được Công an Q.Tân Bình tiếp tục điều tra làm rõ.
Khi nhận lại tài sản, ông Matthew Grieve, xúc động: “Kể từ ngày tài sản bị mất, tôi rất buồn lo, suy sụp tinh thần nhưng khi nghe tin Công an Q.Tân Bình thu hồi lại được tài sản cho mình khiến tôi vô cùng vui mừng, hạnh phúc. Thật sự, tôi rất cảm động, biết ơn Cảnh sát Q.Tân Bình. Qua đó cho thấy, Cảnh sát Việt Nam rất giỏi, xuất sắc, tạo được niềm tin yêu cho những người nước ngoài như tôi đang làm việc, sinh sống ở Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam, tôi muốn sống lâu dài tại đây vì niềm tin yêu này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.