Bắt quả tang nhóm móc túi tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

31/12/2019 13:42 GMT+7

Công an Q.5 (TP.HCM) bắt quả tang 8 nghi can móc túi của người khám bệnh và nuôi bệnh tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Ngày 31.12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội báo cáo lên Trưởng Công an Q.5 triệt phá thành công chuyên án, bóc gỡ băng nhóm móc túi người bệnh tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và các bệnh viện khác.

Dàn cảnh chuyên nghiệp

Các nghi can bị bắt gồm: Nguyễn Thị Kim Chi (59 tuổi, quê Ninh Thuận); Trần Thị Cẩm Nhung (41 tuổi, quê Cần Thơ); Dương Thúy Hạnh (42 tuổi, quê Sóc Trăng); An Thủy Nguyệt (42 tuổi, quê Sóc Trăng); Trần Thu Yến (49 tuổi); Nguyễn Thành Lạc (40 tuổi); Châu Hồng Út Em (36 tuổi, quê Cần Thơ; tất cả cùng ngụ tại Q.4) và Bùi Văn Hồng (49 tuổi, ngụ H.Nhà Bè).
Với mục đích vào các bệnh viện để trộm cắp tiền của những người đến khám bệnh và nuôi bệnh, khoảng 7 giờ ngày 30.12, Chi đến quán nước trên đường An Dương Vương (P.8, Q.5) để gặp Hạnh, Nguyệt, Yến bàn bạc.

Từ trái qua phải: Yến, Hạnh, Nguyệt, Nhung và Chi

 Ảnh: Công an cung cấp

Sau đó, Yến và Nguyệt lên xe của Nguyễn Thanh Lạc, còn Chi và Hạnh cùng lên xe ôm của một người đàn ông (không rõ lai lịch) cùng đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.
Được Nhung bàn bạc từ trước nên khi đến bệnh viện, cả nhóm chia nhau vào quầy nhận bệnh mua sổ khám bệnh để tránh quan sát của bảo vệ rồi thay nhau quan sát người có tài sản để ra tay.
Khoảng 8 giờ 15 cùng ngày, cả nhóm phát hiện chị Lê Thị H. (36 tuổi, đường Bùi Minh Trực, P.5, Q.8) có đeo túi xách nên đi theo phía sau. Khi đến trước Phòng X - Quang số 18 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Hạnh đi lên phía trước đứng chặn chị H. lại để Nhung áp sát phía sau, thò tay phải vào túi xách của chị H. lấy cắp chiếc ví màu đỏ. Yến và Nguyệt đứng phía sau cảnh giới, Chi được Nhung chuyền chiếc ví vừa trộm được nhằm đánh lạc hướng.
Khi Chi bỏ chiếc bóp vào túi xách trên người thì chị H. truy hô. Ngay lập tức, Trinh sát Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng anh Nguyễn Phạm Hoàng Phúc, bảo vệ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, đuổi theo bắt giữ Nhung cùng đồng bọn đưa về trụ sở Công an P12, Q. 5 để lập hồ sơ xử lý.
Tang vật thu giữ là 1 chiếc ví màu đỏ, bên trong có 4 triệu đồng, 2 USD và bản pho to giấy CMND mang tên Lê Thị H..

Đồng bọn hỗ trợ… được chia tiền

Ngoài ra, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội kiểm tra bên ngoài Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và đưa Nguyễn Thanh Lạc, Bùi Văn Hồng, Châu Hồng Út Em, nghi vấn đồng bọn của nhóm trộm cắp, về trụ sở Công an để làm rõ.
Tại Công an P.12, Q.5, Chi, Nhung, Hạnh, Nguyệt và Yến khai nhận cả nhóm đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và các bệnh viện khác.
Lạc khai nhận biết Yến vào bệnh viện trộm cắp tài sản. Mỗi lần Yến đi trộm cắp kêu Lạc chở đi, sau khi trộm cắp được, Yến cho Lạc 300.000 đồng.
Còn Hồng thì sống chung như vợ chồng với Trần Thị Cẩm Nhung. Mỗi lần Hồng chở Nhung đi trộm cắp thì được Nhung chia cho 300.000 đồng. Tương tự, Châu Hồng Út Em cũng chở Nguyệt đi trộm cắp và được Nguyệt chia cho 300.000 đồng.
Công an Q.5 cho biết các nghi can trộm cắp tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch bị camera ghi lại. Qua truy xét, xác định Hạnh có 1 tiền án, 2 tiền sự; Nhung có 2 tiền án, 1 tiền sự và Yến có 2 tiền án.
Theo cơ quan Công an, hành vi của: Trần Thị Cẩm Nhung, Nguyễn Thị Kim Chi, Dương Thúy Hạnh, An Thủy Nguyệt và Trần Thu Yến có dấu hiệu phạm tội hình sự “Trộm cắp tài sản” được quy định tại điều 173 Bộ luật Hình sự. Riêng Bùi Văn Hồng, Châu Hồng Út Em, Nguyễn Thanh Lạc dù biết việc trộm cắp tài sản và chở các nghi can đi nhưng không bàn bạc, không trực tiếp tham gia trộm cắp do đó chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự và đã cho gia đình bảo lãnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.