Bắt quả tang một nữ phóng viên đang nhận tiền của doanh nghiệp

07/08/2017 12:57 GMT+7

Bà Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập bị Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang khi đang nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp để 'gỡ bài'.

Lúc 20 giờ ngày 6.8, lực lượng nghiệp vụ Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), hiện là phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, khi đang nhận số tiền 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) tại quán cà phê H.C. ở Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).
Qua điều tra, xác minh ban đầu, từ ngày 31.7 đến 4.8, Báo Phụ nữ TP.HCM đăng 3 bài viết “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.
Sau khi các bài báo được đăng, ngày 4.8, Uyển đã gọi điện thoại báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan đến 3 bài viết trên, bảo nếu muốn gỡ 3 bài viết này thì phải đưa cho Uyển 700 triệu đồng, chia làm 2 lần: Lần 1 đưa trước 350 triệu, cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận tiền, 3 bài viết trên sẽ được gỡ khỏi phiên bản điện tử của báo.
Sau khi gỡ bài xong, doanh nghiệp phải đưa cho Uyển thêm 350 triệu đồng. Đồng thời, Uyên ra điều kiện phải đưa tiền chậm nhất là ngày 6.8. Nếu chậm đưa tiền thì ngày 7.8, báo sẽ đăng tiếp bài thứ 4, chưa kể phóng viên sẽ “share” bài viết cho các báo khác, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.
Giám đốc doanh nghiệp đồng ý đưa tiền cho Uyển, tuy nhiên, doanh nghiệp "năn nỉ” Uyển nhận trước 280 triệu đồng.
Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển cùng 2 người khác đi ô tô từ TP.HCM xuống Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang. Lực lượng công an cũng đã thu giữ số tiền 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp vừa đưa - PV), 3 ĐTDĐ, cùng một số tài liệu khác.
Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Công an Cần Thơ cũng xác minh được Uyển vừa chuyển về công tác tại tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.