Bắt quả tang một nhà hàng nấu cao hổ

09/01/2012 17:02 GMT+7

(TNO) Trưa 9.1, sau 3 tháng theo dõi, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Môi trường thuộc Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với Công an Q.Thanh Xuân, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm tra đột xuất nhà hàng Tây Bắc Quán (15A đường Quan Nhân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), phát hiện nhà hàng này đang nấu một bộ xương hổ ước tính khoảng 150 kg. Ngoài số xương hổ kể trên, tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ 15 kg xương sơn dương.

Chủ nhà hàng là bà Nguyễn Thị Thanh không có mặt tại hiện trường khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và bắt quả tang vụ nấu cao đang được thực hiện tại gian bếp trên lầu 3.

Theo lời khai của đầu bếp Hoàng Văn Minh (SN 1992, quê Phú Thọ), khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, có 4 người khiêng xương động vật lên nhà bếp trên tầng 3, bật bếp và đổ xương vào nấu. Trong quá trình nấu, bà Thanh có tạt ngang xem xét 2-3 lần và nói chuyện với 4 người kia nhưng nói gì thì Minh không rõ.

Đến khoảng hơn 11 giờ, lực lượng chức năng ập vào và bắt quả tang.

Qua xác minh tại hiện trường, ông Đặng Tất Thế - Trưởng phòng Nghiên cứu sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam khẳng định: bộ xương nấu trong nồi chính là xương của loài hổ có tên khoa học là Pathera Tigris. Đây là loài thuộc nhóm IB, đặc biệt nghiêm cấm khai thác, sử dụng cho mục đích thương mại.

Hiện lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.


Bộ xương hổ bị lực lượng chức năng phát hiện tại nhà hàng Tây Bắc Quán


 
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nấu cao


 
Chiếc nồi nấu cao hổ tại khu bếp trên tầng 3 của nhà hàng Tây Bắc Quán



Phát hiện 15 kg xương sơn dương 

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.