Bắt quả tang lò chế biến thịt mỡ bẩn thành dầu ăn

Phạm Anh
Phạm Anh
30/01/2020 15:17 GMT+7

Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã phối hợp với các ngành chức năng bắt quả tang vụ vận chuyển, tàng trữ và cơ sở chuyên chế biến mỡ bẩn thành dầu ăn ở thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng bắt quả tang lò chế biến mỡ động vật thành dầu ăn

Ảnh: Phạm Anh

Sáng 30.1, Đội CSĐT tội phạm về quản lý Kinh tế và chức vụ, Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã phối hợp với bộ đội biên phòng trong khu vực và ngành chức năng địa phương bắt quả tang vụ vận chuyển, tàng trữ  và cơ sở chuyên chế biến mỡ bẩn thành dầu ăn ơ thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn Quảng Ngãi.

Ca, chảo rất mất vệ sinh tại lò chế biến mỡ thành dầu ăn

Ảnh: Phạm Anh

Qua theo dõi một thời gian, sáng 30.1, lực lượng trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về quản lý Kinh tế và chức vụ, Công an H.Bình Sơn (Đội CSKT CABS) phát hiện xe tải (loại 2,5 tấn) biển số 43C 15 994 do tài xế Phan Đình Quý (33 tuổi), trú Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) điều khiển đi về thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh.

Theo dõi thì xe tải này đến giao dịch với bà Nguyễn Thị Luyện (43 tuổi) trú ở xóm Tân Lập, thôn Hải Ninh. Ập vào bất ngờ, công an bắt quả tang hành vi mua bán mỡ động vật không có nguồn gốc, xuất xứ tại nhà bà Luyện với nhóm người đi trên xe tải nói trên, gồm: lái xe Quý, Trần Minh Duẩn (40 tuổi) và Bùi Văn Toàn, cả hai đều trú tại TP.Đà Nẵng và 25 bao mỡ động vật (hơn 1,1 tấn).

Chảo nổi màu váng quánh đen rất bẩn

Ảnh: Phạm Anh

"Trung tâm sản xuất" dầu ăn từ mỡ bẩn tại nhà bà Nguyễn Thị Luyện

Ảnh: Phạm Anh

Ngôi nhà Công an ập vào bắt quả tang vụ chế biến dầu ăn từ mỡ bẩn

Ảnh: P.A

Kiểm tra nhà bà Luyện, công an phát hiện có rất nhiều mỡ động vật khô và mỡ đã chế biến thành dầu ăn. Kiểm điếm và cân tại chỗ thì có 65 bao tải, trong đó có 50 bao mỡ động vật đã chế biến thành dầu và 15 bao mỡ khô. Ngoài ra, tại nhà bà Luyện còn có lò nấu mỡ động vật; máy ép mỡ; hai chảo lớn cùng các dụng cụ được xem là để chế biến mỡ động vật bẩn thành dầu ăn, bán ra ngoài kiếm lời.

Lò hô biến mỡ bẩn thành dầu ăn này rất bẩn, với ruồi bâu xung quanh và dụng cụ rất mất vệ sinh.

Sau khi kiểm tra tại chỗ, Đội CSKT CABS đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, vật chứng và các nghi phạm đưa về trụ sở Công an H.Bình Sơn để làm việc, làm rõ hành vi được tàng trữ, chế biến dầu động vật bẩn thành dầu ăn thứ thiệt.

Vụ việc hiện đang được Công an H.Bình Sơn làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.