Bắt Phương 'bê đê' chuyên giả danh lãnh đạo, mạo danh nghệ sĩ để lừa tiền

05/05/2017 10:53 GMT+7

Giả danh lãnh đạo cấp cao, Trịnh Duy Phương gọi đến các hãng xe để... mượn tiền 'trị bệnh cho người thân đang gặp nạn'. Phương còn mạo danh nhà sư, nghệ sĩ để lừa tiền từ thiện.

Ngày 5.5, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã bắt giữ khẩn cấp, khám xét nơi ở của Trịnh Duy Phương (tức Phương "pê đê", 26 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. C50 xác nhận Phương đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng của hàng chục nạn nhân.
Theo thông tin ban đầu, Phương thường đón xe các hãng xe có tiếng, trên đường đi, Phương thường "nổ" mình là lãnh đạo cấp cao của địa phương mà hãng xe khách đang đăng ký hoạt động, rồi yêu cầu nhân viên hãng xe cho số điện thoại các giám đốc, phó giám đốc hãng xe.
Sau đó, Phương "tâm sự" chuyện người nhà đang gặp tai nạn, bệnh hiểm nghèo để "mượn" tiền. Tưởng Phương là "lãnh đạo cấp cao" thật, nhiều nhà xe thậm chí đã chuyển tiền vào tài khoản cho Phương.
"Về phía nạn nhân, sau khi bị lừa, vì tâm lý e ngại khi đòi lại số tiền hàng chục triệu đồng đã cho 'lãnh đạo cấp cao' mượn nên không dám tố cáo đến cơ quan công an. Thậm chí có tỉnh hơn 10 lãnh đạo cấp cao đều bị Phương mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản", một lãnh đạo C50 cho biết.
Trước khi "ra tay", Phương thường vào các trang web của các địa phương để tìm hiểu tên tuổi các lãnh đạo cấp cao. Sau đó, Phương sử dụng hơn 10 điện thoại, nhiều sim rác, giả nhiều giọng khác nhau để liên lạc với các nạn nhân.
Gần đây nhất, Trịnh Duy Phương mạo danh là "lãnh đạo TP.HCM" chuẩn bị công tác ở các tỉnh miền Tây để "mượn" tiền các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống.
Chưa hết, Phương còn mạo danh nhà sư, nghệ sĩ để kêu gọi, vận động góp tiền từ thiện, rồi bỏ túi riêng.
Hiện C50 tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.