Bắt phụ nữ chuyên lừa đảo, trộm cắp tại các cửa hàng

03/10/2015 07:20 GMT+7

Công an P.1, Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển bà Phan Ngọc Phượng (46 tuổi, quê Bến Tre) lên Công an Q.Gò Vấp để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 2.10, Công an P.1, Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển bà Phan Ngọc Phượng (46 tuổi, quê Bến Tre) lên Công an Q.Gò Vấp để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bà Phượng bị bắt giữ tại công an - Ảnh: C.T.V
 
Thời gian qua các cửa hàng bán ĐTDĐ, tạp hóa ở khu vực Q.1, 3, 5, Gò Vấp… liên tục bị một người phụ nữ lừa đảo, trộm lấy tài sản. Qua thời gian theo dõi, Đội Săn bắt cướp TP xác định bà Phượng là nghi phạm chính.
Hằng ngày bà Phượng bắt xe từ Bến Tre lên TP.HCM rồi đi xe ôm đến các cửa hàng bán ĐTDĐ và tạp hóa để lừa đảo. Sáng 2.10, bà Phượng tới cửa hàng tạp hóa trên đường Lê Quang Định (P.1, Q.Gò Vấp) hỏi mua sữa bột và bảo nhân viên giao sữa tận nơi rồi bà dẫn nhân viên bán hàng cầm theo 7 hộp sữa (trị giá 2,7 triệu đồng) đến quán cà phê gần đó nói đây là nhà của bà. Sau khi xem sữa, bà Phượng nói muốn mua thêm ít hộp sữa nữa và kêu nhân viên quay lại cửa hàng lấy thêm rồi tới tính tiền một lần. Khi nhân viên vừa đi, bà Phượng cầm 7 hộp sữa lên xe ôm định bỏ trốn thì bị Đội Săn bắt cướp bắt giữ.
Theo điều tra, với chiêu thức “điều nhân viên giao hàng tới tận nơi”, tạo niềm tin để nhân viên quay về cửa hàng lấy thêm sản phẩm, bà Phượng đã lừa được nhiều người.
Đại diện cửa hàng Thế Giới Di Động tại P.9, Q.5 cho PV Thanh Niên biết, khoảng tháng 7.2014 bà Phượng đến cửa hàng này mua một iPhone và yêu cầu cửa hàng giao điện thoại tận nhà. Khi nhân viên cửa hàng mang ĐTDĐ đến địa chỉ mà bà Phượng nói là nhà mình thì bà Phượng bảo để bà cầm điện thoại vào trong cho con bà xem và bà đã “chuồn” đi mất kèm theo chiếc iPhone. Cũng với chiêu thức trên, bà Phượng đã lừa lấy điện thoại hiệu Sony tại cửa hàng số 68 Trần Huy Liệu (Q.3). Ngoài lừa đảo, bà Phượng cũng bị camera tại một số cửa hàng ghi lại cảnh bà trộm cắp.
Khi bị bắt, Đội Săn bắt cướp phát hiện trong giỏ xách của bà Phượng có hai con dao, một điện thoại iPhone 6. Chiếc điện thoại này được bà Phượng khai bà lấy trộm tại một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Sau khi bà Phượng bị bắt đã có nhiều người đến Công an P.1, Q.Gò Vấp tố cáo hành vi lừa đảo và trộm cắp của bà. Bà Phượng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.