Bắt 'nữ quái' lừa chạy việc chiếm đoạt 640 triệu đồng

18/03/2020 20:54 GMT+7

Sau khi nhận tiền để “chạy việc” không được, Lê Thị Ngọc (ngụ tại huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã chiếm đoạt luôn tổng số tiền 640 triệu đồng của nhiều người để chi tiêu cá nhân.

Chiều 18.3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Lê Thị Ngọc (68 tuổi, ngụ tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, Thanh Hóa), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, dù đã nghỉ hưu, nhưng Ngọc tự nhận mình có nhiều mối quan hệ có thể xin việc vào các cơ quan nhà nước. Trong thời gian từ năm 2012 - 2015, nghi phạm Lê Thị Ngọc đã nhận tiền và hồ sơ của nhiều người để “chạy việc”.
Sau khi nhận tiền và hồ sơ, bà Ngọc cấu kết với bà Trần Thị Duyên (50 tuổi, ngụ tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để thực hiện “chạy việc” cho những người có nhu cầu.
Cả hai đều hứa, trong thời gian từ 3 - 6 tháng sẽ có quyết định tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước đối với người xin việc. Tuy nhiên, quá thời hạn trên, nhiều người không xin được việc làm, khi đòi tiền lại thì bà Ngọc không trả, hoặc trả không đầy đủ.
Cơ quan công an xác định, tổng số tiền bà Ngọc chiếm đoạt của nhiều người là 640 triệu đồng.
Riêng đối tượng Trần Thị Duyên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt giữ cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ ngày 19.4.2016. Vụ án cũng đã được Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.