Bắt nữ giám đốc thuê người 'giải tỏa nóng' đất trồng cà phê của dân

03/01/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ một doanh nghiệp tự thuê người 'giải tỏa nóng' đất trồng cà phê của dân, trưa 3.1, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) xác nhận Công an Lạc Dương đã khởi tố và tạm giam đối với giám đốc doanh nghiệp trên.

(TNO) Liên quan đến vụ một doanh nghiệp tự thuê người "giải tỏa nóng" đất trồng cà phê của dân, trưa 3.1, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) xác nhận Công an Lạc Dương đã khởi tố và tạm giam đối với giám đốc doanh nghiệp trên.

>> Doanh nghiệp thuê người 'giải tỏa nóng' đất trồng cà phê của dân


Gần 70 người được bà Lan thuê “giải tỏa nóng” vườn cà phê của ông Liệu hôm 28.11.2013

Ngày 3.1, ông Phạm Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), xác nhận Công an huyện Lạc Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Thị Lan, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thảo (Công ty Ngọc Thảo), trụ sở văn phòng tại 143 Y Dinh (phường 5, TP.Đà Lạt), để điều tra làm rõ hành vi "hủy hoại tài sản".

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 28.11.2013, để triển khai một dự án nông nghiệp, bà Lan đã tự ý thuê hàng chục người từ địa phương khác đến chặt hạ hàng ngàn cây cà phê và hồng ăn trái trong vườn nhà ông Đặng Văn Liệu, thuộc địa bàn thị trấn Lạc Dương, H.Lạc Dương.

Theo biên bản xác minh hiện trường của cơ quan chức năng, có tới 2.623 cây cà phê và hồng ăn trái, trong đó 1.300 cây cà phê đã cho thu hoạch đã bị chặt hạ ngang thân, ước tính thiệt hại khoảng 177 triệu đồng.

Trả lời PV Thanh Nien Online sau khi vụ việc xảy ra, bà Lan thừa nhận việc tự thuê người đến chặt vườn cà phê nói trên, vì bà Lan cho rằng diện tích đất này nằm trong diện tích đất mà tỉnh Lâm Đồng đã giao cho công ty thực hiện dự án trồng cây nguyên liệu chế biến trà.

Cũng theo bà Lan, trước đó, bà Lan đã thỏa thuận bồi thường cho ông Liệu 250 triệu đồng nhưng gia đình ông Liệu không đồng ý và đòi giá cao hơn, nên doanh nghiệp ra tay... “giải tỏa nóng”.

Theo UBND huyện Lạc Dương, Công ty Ngọc Thảo chưa đạt được thỏa thuận được với người dân mức đền bù mà tự ý thuê người chặt hạ cà phê của dân là hoàn toàn sai.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng huyện Lạc Dương cũng đang điều tra, làm rõ hành vi của bà Trần Thị Mạnh (trợ lý của bà Lan) và một người đàn ông tên Sơn (ông Sơn là người trực tiếp thuê gần 70 người từ xã Tà Nung (Đà Lạt) và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đến chặt cà phê của ông Liệu - PV) để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Điều tra vụ côn đồ tham gia giải phóng mặt bằng ở Tiên Lãng
>> Phá vườn cà phê để trả thù?
>> Phá vườn dừa để nuôi tôm
>> Phá vườn mướp để trả thù
>> Phá vườn, lấy đất dân để làm... nghĩa địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.