Bắt nhóm nhân viên giao hàng nhanh chuyên rút ruột kiện hàng

11/10/2018 09:07 GMT+7

Một nhóm nhân viên giao hàng nhanh chuyên rút ruột kiện hàng, trộm cắp tài sản, bị công an theo dõi, bắt giữ.

Ngày 10.10, Công an TP.HCM tạm giữ Lương Gia Bảo (24 tuổi), Nguyễn Thị Hoàng Anh (20 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Đào Văn Hùng (dượng của Bảo) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra ban đầu, Bảo là nhân viên của một công ty giao hàng nhanh có trụ sở ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Hằng ngày, Bảo được phân công đến kho hàng của công ty ở đường Bạch Đằng (P.2, Q.Tân Bình) để kiểm tra, sắp xếp các đơn hàng rồi tùy theo khu vực mà chuyển cho bộ phận giao hàng nhanh (trong đó có Hùng) đi giao cho khách.
Ngày 9.9, Bảo giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng. Khi ông Hùng mang về 3 kiện hàng theo đơn, Bảo “rút ruột” lấy 1 ĐTDĐ iPhone 7 rồi nhét vải vụn, gạch đá vào để kiện hàng có trọng lượng tương đương như ban đầu. Xong xuôi, Bảo đưa lại các kiện hàng cho ông Hùng giao cho người trực ca sau là Hoàng Anh.
Phát hiện kiện hàng có dấu hiệu bất thường, Hoàng Anh báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. Biết chuyện, Bảo thú nhận với Anh đã lấy điện thoại và “mua sự im lặng” với giá 4,5 triệu đồng.
Được sự tiếp sức của Anh và Hùng, cùng thủ đoạn trên, Bảo tiếp tục “rút ruột” các kiện hàng (ngày 14, 20.9) khác lấy thêm 4 ĐTDĐ và một số linh kiện máy tính, ước tính tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Tiền bán đồ trộm được Bảo đưa Anh 7 triệu đồng, Hùng 300.000 đồng.
Sau khi bị khách hàng phản ánh mất tài sản, đại diện công ty giao hàng nhanh chóng trình báo công an. Qua gần nửa tháng điều tra, các trinh sát thuộc Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM bắt giữ 3 người trên. Tại cơ quan điều tra, cả ba khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.