Bắt nhóm người xưng nhà báo, đòi CSGT 'chung chi' hàng trăm triệu

02/09/2017 07:56 GMT+7

Cách đây hơn 1 tuần, nhóm của ông Chiến điều khiển ô tô đi dọc các tỉnh Tây nguyên, tìm cách ghi hình ảnh, chứng cứ vi phạm, những biểu hiện sai quy trình tuần tra của CSGT...

Ngày 1.9, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh này phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an vừa bắt giữ một nhóm người có hành vi tống tiền CSGT. Những người này đã bị lực lượng công an bắt giữ tại Đà Nẵng vào ngày 31.8, sau khi gặp gỡ một số CSGT để nhận tiền.
Theo một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, nhóm này có 3 người; trong đó có ông Nguyễn Mạnh Chiến (35 tuổi, phóng viên tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thuộc Trung ương Hội Nước sạch và môi trường VN). Hai người còn lại là N.H.N và M.Đ, công tác ở lĩnh vực ngành nghề khác, không liên quan đến hoạt động báo chí. Cả 3 người này đều cư trú tại tỉnh Hà Tĩnh.
Cách đây hơn 1 tuần, nhóm của ông Chiến điều khiển ô tô đi dọc các tỉnh Tây nguyên, tìm cách ghi hình ảnh, chứng cứ vi phạm, những biểu hiện sai quy trình tuần tra của CSGT, sau đó liên lạc với lãnh đạo các trạm CSGT đề nghị “chung chi”, nếu không sẽ đưa thông tin lên báo chí.
Tại Đắk Lắk, nhóm này đã có hành vi tương tự như tại một số trạm CSGT đã đi qua. Toàn bộ sự việc này đã được Phòng CSGT báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk. Được biết, nhóm của ông Chiến yêu cầu đòi chung chi hàng trăm triệu đồng, việc đưa tiền ban đầu dự kiến diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Sau đó, ông Chiến hẹn các CSGT đến Đà Nẵng để đưa tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 1.9, ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, xác nhận ông Nguyễn Mạnh Chiến là PV của báo, thường trú khu vực miền Trung - Tây nguyên, mới ký hợp đồng từ tháng 7.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.