Bắt nhóm giang hồ cưỡng ép tài xế taxi, thương lái ở Sầm Sơn nộp tiền bảo kê

15/07/2019 17:57 GMT+7

Trong một thời gian dài, Nguyễn Sỹ Cầu (ngụ tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) cùng đàn em liên tục chặn xe taxi chở khách vào thăm quan quần thể du lịch FLC và thương lái mua sò để đe dọa, ép buộc đưa tiền.

Ngày 15.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Sầm Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và bắt tạm giam 9 nghi phạm có hành vi đe dọa, ép buộc các tài xế taxi chở khách và các thương lái mua sò ở Sầm Sơn phải nộp tiền bảo kê.
Các nghi phạm bị bắt, gồm: Nguyễn Sỹ Cầu (36 tuổi), Nguyễn Văn Giang (24 tuổi), Nguyễn Văn Hải (22 tuổi), Cao Văn Quang (36 tuổi), Lê Cao Long (24 tuổi), Nguyễn Hữu Linh (34 tuổi), Nguyễn Hữu Hoàng (18 tuổi), Nguyễn Hữu Cường (18 tuổi, đều ngụ tại thành phố Sầm Sơn) và Nguyễn Hồng Đức (18 tuổi, ngụ tại huyện Lục Yên, Yên Bái). Các nghi phạm bị bắt để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các nghi phạm dùng hung khí đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của tài xế taxi và thương lái mua sò đã bị công an bắt giữ để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Theo điều tra của Công an thành phố Sầm Sơn, từ đầu mùa du lịch 2019 đến nay, nhóm nghi phạm trên do Nguyễn Sỹ Cầu cầm đầu, thường xuyên dùng hung khí, vũ lực đe dọa, ép buộc các tài xế xe taxi đưa khách vào thăm quan quần thể du lịch FLC phải nộp cho bọn chúng với số tiền 20.000 đồng/lượt thì mới được vào.
Nhóm nghi phạm trên còn đến khu vực bến thuyền, thuộc phường Quảng Châu (thành phố Sầm Sơn), đe dọa, ép buộc các thương lái về đây thu mua sò của ngư dân, phải nộp 1.000 đồng/1 kg sò mua được.
Theo tài liệu của cơ quan công an, đây là nhóm nghi phạm cộm cán, lưu manh, côn đồ, trong đó có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự. Riêng nghi phạm Nguyễn Sỹ Cầu đã có 3 tiền án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.