Bắt nhiều vụ vận chuyển súng đạn vào Việt Nam

06/10/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Ngày 6.10, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết cơ quan này đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép súng đạn vào Việt Nam.

(TNO) Ngày 6.10, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết cơ quan này đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép súng đạn vào Việt Nam.

Số súng đạn bị bắt giữ 1

Số súng đạn bị bắt giữ 2
Một số súng đạn bị lực lượng chức năng thu giữ - Ảnh: C.T.V

Các vụ vận chuyển vũ khí trái phép chủ yếu qua đường chuyển phát nhanh hàng không, thông qua hình thức phi mậu dịch. 

Ngày 6.10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã kiểm tra, phát hiện trong một lô hàng phi mậu dịch gửi từ Mỹ về Việt Nam có chứa một khẩu súng ngắn quân dụng tháo rời, hiệu Heckler&Koch - Sterling.

Từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều vụ tương tự cũng được phát hiện. Cụ thể, một kiện hàng phi mậu dịch gửi từ Mỹ về Việt Nam cất giấu bên trong đầu DVD một súng ngắn quân dụng hiệu PX4 Storm và 2 băng đạn, bên trong chứa 24 viên đạn R-P luger 9 mm; một kiện hàng khác bên trong chứa 3 khẩu súng ngắn bằng nhựa, 1 khẩu súng ngắn kim loại sử dụng khí nén, 1 súng ngắn kim loại và 1 hộp tiếp đạn; một gói bưu phẩm bên trong giấu 12 viên đạn 9 mm Blazer Luger.

Người nhận những lô hàng trên có địa chỉ khác nhau tại TP.HCM. Toàn bộ tang vật đã bị tạm giữ. Các cơ quan chức năng đang phối hợp, điều tra làm rõ.

Đình Sơn

>> Khám phá “ổ chứa” súng đạn, kíp nổ “khủng”
>> Nhà sách chứa cả “kho” súng đạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.