Bắt nhiều vụ thịt bẩn ở Đồng Xoài

20/06/2016 08:56 GMT+7

Cơ quan chức năng TX.Đồng Xoài (Bình Phước) bắt nhiều vụ thịt bẩn ngay trung tâm chợ lớn nhất ở Bình Phước.

Vào ngày 15.6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 TX.Đồng Xoài phối hợp Trạm thú y thị xã đã kiểm tra đột xuất cơ sở Tuấn Hằng (tổ 5, KP.Tân Xuân, P.Tân Xuân, TX. Đồng Xoài) do ông Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ và phát hiện tủ đông lạnh chứa gần 800 kg sản phẩm động vật đông lạnh (thịt heo, thịt bò, xương heo, mỡ heo, đầu dê, đầu heo và nội tạng heo, bò) không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có dấu kiểm dịch vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm này.
Quan sát bằng mắt thường cho thấy các sản phẩm động vật tồn tại trong tủ đông lạnh khá lâu, một số bịch, bao thịt đã bốc mùi, chuyển màu. Chính ông Tuấn cũng không nhớ được các bao thịt, bịch thịt, xương, nội tạng đưa vào đây từ bao giờ và của ai. Vì theo giải thích của chủ cơ sở thì ngoài số lượng thịt kinh doanh của gia đình còn có một số người quen bán thịt tại chợ Đồng Xoài-chợ lớn nhất tỉnh Bình Phước, thường đem gửi thịt vào tủ đông lạnh này.
Trước đó, vào các ngày 10.5 và 14.6, Đoàn kiểm tra liên ngành TX.Đồng Xoài cũng đã phát hiện, tịch thu và tiêu hủy hơn 1,3 tấn thịt bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối tại khu nhà lồng chợ cá của chợ Đồng Xoài. Tất cả số thịt được phát hiện tại đây đều … vô chủ.
Quản lý không chặt
Chứng kiến lực lượng chức năng phát hiện, tịch thu số thịt thối ở khu vực nhà lồng chợ cá, nhiều người dân và cả những người buôn bán tại chợ Đồng Xoài vô cùng bất bình. Bà Lê Thị Kim, tiểu thương kinh doanh cá tại chợ Đồng Xoài nói: “Ở đây thịt ế, thịt thiu ngày nào cũng có. Họ bán ngoài chợ, ngoài đường, không hết chiều tối mang vào đây ướp muối, ướp đá, mai mang rửa rồi bán tiếp. Tại cơ quan chức năng không quản lý chặt thôi, chứ ngày nào cũng kiểm tra thì làm sao xảy ra tình trạng này”.
Thịt không rõ nguồn gốc được phát hiện tại cơ sở Tuấn Hằng.  Ảnh: Phước Hiệp
Thịt thối vô chủ được phát hiện tại chợ Đồng Xoài
Ông Trần Quang Duy, Phó ban quản lý chợ Đồng Xoài, thành viên đoàn kiểm tra lý giải khu nhà lồng chợ cá Đồng Xoài có 45 lô, sạp nhưng do thiết kế không hợp lý nên chỉ có 14 lô (sạp mặt tiền đường số 8 và đường Trần Quốc Toản) được sử dụng để buôn bán, 31 lô bên trong bỏ trống. Do đó các hộ tiểu thương, nhất là các hộ buôn bán trong khu nhà lồng chợ thịt tận dụng thành kho chứa thịt ế, thịt thối của các hộ kinh doanh tại chợ Đồng Xoài.
Khi được hỏi về việc các hộ tiểu thương để thịt tại khu vực chợ cá diễn ra lâu nay, Ban quản lý chợ có nắm bắt sự việc không, ông Duy cho biết: “Một mình Ban quản lý chợ không thể xử lý việc này. Ban quản lý chợ nhiều lần điện thoại cho ngành thú y và QLTT nhưng sự phối hợp chưa chặt chẽ, từ đó dẫn đến khó khăn”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Bắc, Đội trưởng đội QLTT số 6 TX.Đồng Xoài cho biết: “Trong thời gian tới đội sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra đối với các hoạt động buôn bán, kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm, buôn bán, kinh doanh thực phẩm bẩn”. Ông Bắc cũng đề nghị người dân khi phát hiện các hành vi buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sử dụng các chất cấm trong nuôi trồng, chế biến thực phẩm hãy báo ngay cho cơ quan QLTT thị xã Đồng Xoài theo số điện thoại: 0918.793344 hoặc 0987.686068.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.