Bát nháo ở Bệnh viện đa khoa Bình Dương

11/11/2014 09:55 GMT+7

Thân nhân, bệnh nhân khi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) không những bị thu tiền giữ xe máy giá cao, người bán vé số làm phiền, mà việc trộm cắp, móc túi ở đây xảy ra như “cơm bữa”…

Giữ xe tràn ra cổng phụ của BVĐK Bình Dương - Ảnh: Đỗ Trường

Bán vé số ở cửa Khoa ngoại BVĐK Bình Dương

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương về mức thu phí ban ngày (từ 6-19 giờ) hoặc ban đêm (từ 19-6 giờ sáng hôm sau) đối với các điểm, bãi trông giữ xe ở các bệnh viện, phòng khám, bệnh xá…mức thu phí giữ xe máy là 1.500 đồng/lượt. Thế nhưng thực tế ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Dương thì mức thu cao hơn nhiều lần so với quy định.

“Chặt chém” công khai

 

Trao đổi với PV, bác sĩ Hàn Khởi Quang- Phó Giám đốc BVĐK Bình Dương thừa nhận việc thu phí giữ xe là “có vấn đề”, còn việc trộm cắp, móc túi thì xảy ra thường xuyên. Ông Quang giải thích việc trông giữ xe ở bệnh viện là do một nhà thầu bên ngoài vào trông giữ. Do bỏ thầu với giá cao nên nhà thầu tự ý nâng giá mà bệnh viện cũng không được biết.

Hàng ngày tại bãi giữ xe BVĐK Bình dương luôn nườm nượp người gửi xe, chật kín cả bãi và tràn ra cả cổng phụ. Vừa lấy tấm vé gửi xe, PV đang loay hoay tìm chỗ để xe thì một nam thanh niên xăm trổ đầy mình, gằn giọng quát lớn: “Ê! chạy vào trong này”. Sau khi làm theo hướng dẫn của người này, đến khi quay trở ra, PV thấy tấm bảng giá giữ xe đập ngay vào mắt: “6 giờ sáng- 9 giờ tối = 3N; 10 giờ sáng - 4 giờ tối= 4N; 10 giờ sáng – 4.30 giờ sáng = 7N; 10 gờ tối -5 giờ sáng = 10N”. PV hỏi một nhân viên giá giữ xe bao nhiêu tiền, người này trả lời cụt lủn: “Ba ngàn”. Còn giá giữ xe ban đêm, người nhân viên hất hàm quay về hướng tấm bảng có nội dung ghi như trên và không giải thích gì thêm.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ thân nhân, người bệnh đến thăm và khám chữa bệnh tại BVĐK Bình Dương bị thu phí vô tội vạ mà những sinh viên ngành y đến đây thực tập cũng bị “chặt chém”. Tiếp xúc với PV, sinh viên N.T.L (Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương) hiện đang thực tập tại đây cho biết: “Ban ngày đa số là tụi em đi học, chiều tối và đêm tụi em đến bệnh viện để thực tập. Gửi xe qua đêm mất 10.000 đồng, gửi chiều và tối mất từ 5-7.000 đồng. Với giá như vậy thì rất khó khăn cho tụi em”. 

Trộm cắp, vé số lộng hành

Khi PV đến khu vực Khoa ngoại của bệnh viện này, không khó để tìm ra những nạn nhân bị kẻ gian móc túi. Ông L.V.K. (62 tuổi, ngụ TX.Bến Cát) cho biết mới đây ông đến Khoa ngoại để thăm con gái đang điều trị, đang hoay hoay từ cửa phòng ra đến cầu thang thì ông K. đã bị kẻ gian móc mất cái bóp. Không chỉ mất tiền, toàn bộ giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe máy của ông K. cũng bị mất sạch.

Theo tìm hiểu của PV, ngày nào cũng xảy ra trộm cắp, móc túi tại BVĐK Bình Dương và xảy ra nhiều nhất vào ban đêm. Bà Thái Cẩm Vân- Trưởng phòng Hành chính-Quản trị (BVĐK Bình Dương) cho biết mỗi khi nhận được phản ánh việc bị trộm cắp, Phòng cùng với lực lượng bảo vệ của bệnh viện tiến hành lập biên bản, ghi nhận và khuyến cáo cho người nhà cùng bệnh nhân biết. Chỉ những vụ việc nghiêm trọng bệnh viện mới báo cho công an xử lý. 

Liên quan đến tình trạng giang hồ cho vay nặng lãi rồi thu tiền góp trong bệnh viện, bà Vân thừa nhận có hiện tượng này. Bà Vân nói: “Khoảng tháng 9.2014, một cán bộ của Phòng phụ trách mảng an ninh trật tự, phát hiện và chỉ mặt một số đối tượng cho vay nặng lãi thì ngay buổi chiều đi làm về người cán bộ này bị giang hồ chặn đánh ở giữa đường, bị thương tích nặng”.

Đỗ Trường

>> Chấn chỉnh ngay tình trạng bát nháo ở ngân hàng
>> Bát nháo trước cổng trường
>> Bát nháo chợ tự phát
>> Bát nháo ở hội đền Bà Chúa Kho
>> Bát nháo trước di tích quốc gia
>> Bát nháo bến tàu du lịch Cầu Đá
>> Bát nháo trước bến xe An Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.