Bắt nguyên Tổng giám đốc GPBank

19/03/2016 05:43 GMT+7

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại cho GPBank hơn 5.500 tỉ đồng cả gốc và lãi.

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại cho GPBank hơn 5.500 tỉ đồng cả gốc và lãi.

Ngày 18.3, nguồn tin của Thanh Niên cho biết trong quá trình mở rộng điều tra vụ án tại Ngân hàng thương mại CP Dầu khí toàn cầu (GPBank), trong các ngày 13 - 15.3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Phạm Quyết Thắng, nguyên Tổng giám đốc GPBank và ông Nguyễn Ngọc Nam, Giám đốc Công ty TNHH TM & CN Sao Bắc (Công ty Sao Bắc) về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Hai người khác cũng bị khởi tố trong vụ án này là Nguyễn Anh Dung, nguyên kế toán trưởng GPBank và Hoàng Công Hợp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTXD - PTHT Thành Trung (Công ty Thành Trung).
Trước đó, ngày 17.7.2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với ông Tạ Bá Long, nguyên Chủ tịch HĐQT GPBank và Đoàn Văn An, nguyên Phó chủ tịch HĐQT GPBank.
Thông tin ban đầu cho biết để có tiền trả nợ trái phiếu cho Công ty tài chính CP điện lực (EVNFC), khoảng giữa năm 2011, Tạ Bá Long và Đoàn Văn An đã bàn bạc, thống nhất để ông Long đại diện GPBank ký thỏa thuận đặt cọc mua 58% tòa nhà Capital Tower với Hoàng Công Hợp - Chủ tịch HĐQT Công ty Thành Trung; Ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án Trung tâm thương mại văn phòng - nhà ở An Khánh Sao Bắc GPBank với Nguyễn Ngọc Nam - Giám đốc Công ty Sao Bắc.
Sau đó, Tạ Bá Long và Đoàn Văn An đã chỉ đạo Phạm Quyết Thắng ký chứng từ, làm thủ tục rút 3.900 tỉ đồng của GPBank để chuyển vào tài khoản của các công ty Thành Trung và Sao Bắc, đến nay không có khả năng thu hồi. Cơ quan tố tụng xác định, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại cho GPBank hơn 5.500 tỉ đồng cả gốc và lãi. Trong đó, Tạ Bá Long và Đoàn Văn An có vai trò chủ mưu cầm đầu, bị can Phạm Quyết Thắng, Hoàng Công Hợp và Nguyễn Ngọc Nam giữ vai trò đồng phạm giúp sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.