Bắt nguyên chấp hành viên tiếp tay tẩu tán tài sản thi hành án

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/09/2019 17:29 GMT+7

Trong quá trình tổ chức thi hành án, một chấp hành viên thi hành án ở Bình Định đã để người phải thi hành án tẩu tán tài sản, gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Ngày 17.9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Lợi (44 tuổi), nguyên Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự TX.An Nhơn (Bình Định) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Theo Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, trong quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên Nguyễn Văn Lợi đã lập khống các biên bản xác minh về điều kiện thi hành án xác định người phải thi hành án không có điều kiện thi hành án, và ban hành văn bản xác nhận người phải thi hành án đã thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án, dẫn đến người phải thi hành án tẩu tán tài sản, không còn điều kiện thi hành án, gây thiệt hại cho người được thi hành án.
Hiện Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.
Một lãnh đạo Cục thi hành án dân sự Bình Định cho biết vào năm 2013, trong quá trình thi hành một bản án, dù thu chưa đủ tiền thi hành án nhưng Chấp hành viên Nguyễn Văn Lợi lại để cho người phải thi hành án chuyển 2 lô đất có diện tích nhỏ tại TX.An Nhơn cho con ruột đứng tên, sau đó không còn đủ điều kiện để thi hành án.
Người được thi hành án không nhận đủ tiền nên đã khiếu nại đến các cơ quan chức năng.
“Số tiền còn lại phải thi hành bản án trong vụ này khoảng hơn 100 triệu đồng, nhưng ông Lợi bị đau ốm, nhà lại không có tiền để nộp khắc phục. Hồi đó, sau khi xảy ra vụ việc, Trưởng ban thi hành án TX.An Nhơn tổ chức cuộc họp để giải quyết, một số người tham dự cuộc họp có ý kiến cho ông Lợi mượn ít tiền để khắc phục, tuy nhiên ông Lợi cũng không đủ tiền để góp vào cho đủ”, vị lãnh đạo Cục thi hành án dân sự Bình Định nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.