Bắt nguyên Bí thư Đảng ủy xã sai phạm về đất đai

17/10/2017 19:57 GMT+7

Mở rộng điều tra vụ án vi phạm về đất đai tại xã Điền Xá (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giam nguyên Bí thư Đảng uỷ xã này.

Chiều nay (17.10), thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, xác nhận sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46 - Công an tỉnh Nam Định) đã thực hiện lệnh bắt và tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Như Kết (53 tuổi, trú tại xã Điền Xá, huyện Nam Trực, Nam Định) về tội lạm quyền.
Ông Trần Xuân Bút, Bí thư Đảng uỷ xã Điền Xá, cũng xác nhận thông tin ông Kết bị bắt. “Sau khi kết luận nội dung đơn tố cáo về những vi phạm đất đai tại xã Điền Xá là có thật, đầu tháng 7, Huyện uỷ Nam Trực đã kỷ luật cảnh cáo, đồng thời cách chức Bí thư Đảng uỷ xã đối với ông Nguyễn Như Kết, điều ông Kết xuống làm Phó bí thư Đảng uỷ xã, cho tới khi ông ấy bị bắt”, ông Bút cho hay.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, liên quan đến việc ông bắt tạm giam ông Kết, ngày 19.7, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh lạm quyền đối với ông Vũ Anh Tuấn, nguyên Chủ tịch UBND xã Điền Xá và ông Vũ Quang Huy, công chức địa chính xã Điền Xá. Ông Tuấn và ông Huy cũng đã bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra. 
Vụ việc khởi phát từ đơn tố cáo của bà Trần Thị Lĩnh (trú tại thôn Thượng, xã Điền Xá) và nhiều người dân trong xã về việc UBND xã, trực tiếp là Chủ tịch UBND xã Vũ Anh Tuấn và chính quyền xã làm ngơ, thậm chí dung túng cho hàng loạt vi phạm về đất đai trên địa bàn xã. Báo Thanh Niên và nhiều tờ báo đã có loạt bài viết về vấn đề này.
Từ phản ánh của báo chí, UBND huyện Nam Trực đã thành lập đoàn thanh tra và kết luận nội dung tố cáo là có thật, tiến hành kỷ luật đối với một số cán bộ, đảng viên và chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an tỉnh Nam Định điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.