Bất ngờ với thẻ nhớ ghi lại 'mối oan nghiệt' Công ty Phương Trang - Hứa Thị Phấn

Phan Thương
Phan Thương
21/05/2018 12:22 GMT+7

Viện KSND TP.HCM không chấp nhận các tài liệu, đồ vật do luật sư của bà Hứa Thị Phấn cung cấp phát sinh tại tòa. Tuy nhiên, HĐXX cho biết vẫn xem xét toàn diện chiếc thẻ nhớ chứa nội dung ghi âm có liên quan.

Sáng 21.5, TAND TP.HCM bước sang tuần thứ 3 xét xử vụ án Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái… gây thiệt hại cho Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) hơn 6.326 tỉ đồng.
Trước khi các luật sư (LS) tiếp tục phần thẩm vấn, HĐXX đã thông báo về chứng cứ mới do LS Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) cung cấp tại tòa.
Cụ thể, cuối giờ chiều ngày 16.5, LS Thơ bất ngờ cung cấp một thẻ nhớ mà theo phía LS là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang), Phạm Đăng Quan (Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang) và Trịnh Thanh Cao, trong đó có nội dung thể hiện ông Luận nói với bà Phấn rằng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước có công văn gửi lên Bộ Công an, Thống đốc NHNN, Thủ tướng Chính phủ về việc Phương Trang có nợ TrustBank hơn 9.000 tỉ đồng nhưng khoản nợ này vẫn chưa được đối chiếu… 
Sau 3 ngày kiểm tra và xác nhận chứng cứ mới, Viện KSND TP.HCM có công văn cho biết cơ quan này không chấp nhận toàn bộ tài liệu, đồ vật do LS Thơ cung cấp tại tòa.
Tuy nhiên, HĐXX trong sáng 21.5 khẳng định để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, HĐXX vẫn xem xét các tài liệu này tại phiên tòa, đồng thời thông báo cho các LS, đặc biệt là người đại diện ủy quyền cho ông Quan, ông Luận, được tiếp xúc với tài liệu, đồ vật mà LS Thơ cung cấp (các trang tài liệu do LS Thơ ghi lại nội dung ghi âm - PV).
Riêng thẻ nhớ sẽ vẫn được niêm phong vì theo chủ tọa phiên tòa, LS Thơ chịu trách nhiệm về tính chính xác của những nội dung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.